AHC ชี้ไตรมาส 2/67 โตต่อ เปิดศูนย์บริการเต็มระบบ จ่อปิดดีลพันธมิตรไต้หวัน ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

18

มิติหุ้น –  คุณสิริพจน์ มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร บริษัท โรงพยาบาลเอกชล จำกัด (มหาชน) หรือ AHC เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 2 ปี 2567 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากการเปิดศูนย์บริการเต็มระบบทั้ง IPD (In-Patient Department) หรือ “ผู้ป่วยใน” และ OPD (Out-Patient Department) หรือ“ผู้ป่วยนอก ICU (Intensive Care Unit) หรือ “ผู้ป่วยวิกฤต” ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปิดปรับปรุง และพร้อมเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน จำนวนรวมกว่า 20 ห้อง อีกทั้ง เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ คาดว่ามีปัจจัยสนับสนุนจากช่วงเปิดเทอมและอยู่ในช่วงฤดูฝนส่งผลให้มีผู้ใช้บริการ “กลุ่มแม่และเด็ก” ของโรงพยาบาลมากขึ้น   ทั้งนี้  โรงพยาบาลเอกชลเป็นโรงพยาบาลที่มีจุดเด่นในเรื่องของการดูแลบริการ “กลุ่มแม่และเด็ก” เนื่องจากเด็กมักจะมีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอทางโรงพยาบาลจึงจัดแพทย์ที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแม่และเด็กประจำการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับการใช้บริการนอกเวลาที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น  

บริษัท เดินหน้าตามแผนงาน เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เตรียมเซ็นสัญญากับพันธมิตรจากประเทศไต้หวัน เพื่อเปิดให้บริการนวัตกรรมตรวจเช็คโรคความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรม อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติแต่กำเนิด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเหล่านี้ได้ในอนาคตอีกทั้ง เตรียมนำเข้าผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ผลิตจากสารสกัดออร์แกนิคที่ได้รับมาตรฐานจากประเทศไต้หวันและสากลเพื่อรองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าหลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ผิวพรรณ

นอกจากนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพิ่มศักยภาพการดูแลรักษาโรคซับซ้อน อุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านหัตถการ การผ่าตัดส่องกล้องแบบ MIS (Minimally Invasive Surgery) ช่วยให้ผู้ใช้บริการฟื้นตัวได้เร็วขึ้น เป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งหัตถการการผ่าตัดที่สามารถส่องกล้องได้ อาทิ ผ่ากระดูกสันหลัง ข้อเข่า ข้อหัวไหล่ และนวัตกรรมการรักษาโรคต่อมลูกหมากโตด้วยไอน้ำอุณหภูมิสูง  เป็นการรักษาโดยไม่ต้องผ่าตัด เป็นต้น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่มีความต้องการใช้บริการด้านเฉพาะทางมากขึ้น ช่วยผลักดันรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 15 สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1 ปี2567 มีรายได้รวม 446.28 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 27.70 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon