CHEWA ส่งเสริมพัฒนา นวัตกรรมใหม่ มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนด้วยปัญญาประดิษฐ์

21

มิติหุ้น  –  บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ประกาศก่อตั้ง CHEWA AI คณะทีมงานที่มุ่งเน้นการเรียนรู้และนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ “Enhancing Sustainability through Artificial Intelligence.” หรือ “เสริมสร้างความยั่งยืนผ่านปัญญาประดิษฐ์

คุณบุญ ชุน เกียรติ กรรมการบริหาร บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ชีวาทัย มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ AI จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์นี้ CHEWA AI จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาความเชี่ยวชาญด้าน AI แก่พนักงาน มุ่งสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ นำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สร้างคุณค่าให้กับลูกค้า ชุมชน สิ่งแวดล้อม และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งเสริมความยั่งยืนในทุกมิติ”

“ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ชีวาทัยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันโลกและสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับศักยภาพขององค์กร การก่อตั้ง CHEWA AI ถือเป็นก้าวสำคัญที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนผ่านปัญญาประดิษฐ์”

CHEWA AI มุ่งเน้นการนำปัญญาประดิษฐ์ มาประยุกต์ใช้ในหลากหลายแง่มุมของธุรกิจ ดังนี้

  • การผลิตสื่อ: พัฒนาเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ เพื่อผลิตสื่อการตลาด สื่อประชาสัมพันธ์ สื่อโครงการ และสื่ออื่นๆ ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย
  • การวิเคราะห์ข้อมูล: นำปัญญาประดิษฐ์ มาวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ข้อมูลโครงการ และข้อมูลอื่นๆ เพื่อนำ insights ไปต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการ
  • การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน: พัฒนาใช้เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ ในการปฏิบัติงานและกระบวนการงานประจำเป็นไปโดยอัตโนมัติ เพื่อให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นที่งานที่มีคุณค่ามากขึ้น
  • การพัฒนาระบบ: พัฒนาใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และการตัดสินใจจากผลการวิเคราะห์ที่แม่นยำ

CHEWA AI ไม่ได้มุ่งเน้นแค่การนำปัญญาประดิษฐ์ มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ พัฒนา สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมการเรียนรู้ และการใช้ปัญญาประดิษฐ์อย่างต่อเนื่อง พนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลและเครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพประยุกต์ใช้ในงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้มีการนำ AI มาใช้ในกิจกรรม ESG

AI   สามารถมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรม ESG ของชีวาทัย   ดังนี้

  1. ด้านสิ่งแวดล้อม: พัฒนาระบบวิเคราะห์ข้อมูลการใช้พลังงาน ออกแบบระบบควบคุมอัตโนมัติ เพื่อลดการใช้พลังงาน น้ำ และทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมการใช้วัสดุรีไซเคิล ลดมลพิษ และสนับสนุนกิจกรรมรักษาสิ่งแวดล้อม
  2. ด้านสังคม: พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม โอกาส และความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชน สนับสนุนกิจกรรมการศึกษา การพัฒนาอาชีพ และการสร้างงาน ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและชุมชน
  3. ด้านธรรมาภิบาล: พัฒนาระบบตรวจสอบการทุจริต ระบบบริหารความเสี่ยง ระบบติดตามผลการดำเนินงาน ส่งเสริมความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้มีส่วนได้เสีย

CHEWA AI มุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า พนักงานและชุมชน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon