ONEE ผลงานเด่น Content ดี ต่อยอดธุรกิจสืบเนื่อง Artist และ Concert แนวโน้ม Q2/2567 เติบโตโดดเด่นจากไตรมาสก่อน

308

มิติหุ้น – ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เปิดเผยความสำเร็จในการสร้างกระแสและความนิยมของคอนเท้น โดยปัจจัยหลักมาจากการวิเคราะห์ความต้องการของกลุ่มผู้ชม และการวางกลยุทธ์ในภาพรวมที่ทันต่อสถานการณ์ ทำให้มีโอกาสในการแย่งชิงส่วนแบ่งงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในช่วงเวลาละคร 20.00 น. (Prime-time) รวมถึงการต่อยอดธุรกิจการบริหารจัดการศิลปินและลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์ม OTT อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลการดำเนินงานเรามีมุมมองว่าทำได้โดดเด่นในไตรมาส 2/2567

  • เรตติ้งผู้ชมทีวีสูงสุดในช่วงละคร Prime-time 20.00น.โดยเฉพาะละคร “สงครามสมรส” ที่ทำเรตติ้งสูงถึง 7.77 และมีกระแสพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง
  • ละคร “บางกอกคณิกา” ยอดชมผ่านทางออนแอร์ และออนไลน์ ทำได้ดี ผลตอบรับถล่มทลาย ติดอันดับ talk of the town 1 X Trend ในประเทศไทยและอันดับของโลก
  • แอปพลิเคชัน ONE-D มีสถิติการรับชมที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะละคร “บางกอกคณิกา” เวอร์ชัน Uncut ที่เร้าใจ ร้อนแรงถูกใจผู้ชม
  • การบริหารจัดการศิลปินและลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีแนวโน้มต่อยอดได้ดี และสามารถขายลิขสิทธ์คอนเท้นไปยังแพลตฟอร์ม OTT ได้ทั่วโลก
  • Artist management ยังคงเด่นต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น “เจมีไนน์-โฟร์ท” ได้รับคัดเลือกให้เป็น Presenter, Influencers, Brand Ambassador ให้กับสินค้าชั้นนำมากมายทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับโลก อาทิเช่น ชาเชียว Oishi , ไก่ทอด Bonchon, Samsung Galaxy
  • ซีรี่ย์ “My Love Mix-Up! เขียนรักด้วยยางลบ” นำแสดงโดย “เจมีไนน์-โฟร์ท” ได้รับผลตอบรับที่ดี ส่งผลให้ #MyLoveMixUpTHep1 ขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 Worldwide, Thailand, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Vietnam รวมทั้งยังติดเทรนด์อันดับอื่นๆ ในอีกหลายพื้นที่ทั่วโลก และยังมียอดโพสต์สูงกว่า 1.4 ล้านโพสต์
  • คอนเสิร์ต “Gemini Fourth Run The World Concert” ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน กันยายน 2024 ได้มีการขายบัตรล่วงหน้าเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ขายบัตรหมด Sold Out ในเวลาอันรวดเร็ว และได้ประกาศเพิ่มรอบการแสดงในเวลาต่อมา ส่งผลให้ #GFRunTheWorldConcert ขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 ของประเทศไทย และยังติดเทรนด์ในอีกหลายพื้นที่ทั่วโลกอีกด้วย

กลยุทธ์การเติบโต จากคอนเท้นพรีเมี่ยม OneD Original

ONEE มุ่งเน้นกลยุทธ์การส่งต่อกระแสละครคุณภาพ ในโปรเจค OneD Original จากการออกอากาศทางช่อง one31 ไปยังแอปพลิเคชัน One-D ซึ่งนำเสนอเวอร์ชันอันคัต (Uncut) โดยกลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับละคร “บางกอกคณิกา” ซึ่งทำให้สามารถมีผู้ชมได้ในระดับสูงผ่านทาง one-D Apps

นอกจากนี้ ONEE ได้เริ่มการนำเสนอซีรีส์ใหม่ “Love Lesson 010: แบบฝึกรักไม่รู้ล้ม” ซึ่งจะมาตอกย้ำความสำเร็จในช่วงเวลา 20.00 น. และกลยุทธ์การส่งต่อกระแสระหว่างการออกอากาศทางช่อง one31 และเวอร์ชันอันคัตทางแอปพลิเคชัน One-D โดยซีรีส์นี้ยังได้รับความสนใจจากแพลตฟอร์มระดับโลกจะสามารถรับชมได้ทาง OTT ระดับสากลอย่าง Netflix อีกด้วย ในแบบ Co-Exclusive เฉพาะ One-D และ Netflix

แนวโน้มครึ่งปีหลัง

ONEE คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 จะฟื้นตัวได้ดีกว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมาค่อนข้างชัดเจน โดยขับเคลื่อนจากซีรีส์ oneD ORIGINAL อีก 4 เรื่องรอออกอากาศ ได้แก่ “Love Lesson 010(กำลังออกอากาศ)” “กรุณยฆาต” “ทิชา” “แม่หยัว” รวมทั้งขับเคลื่อนจากธุรกิจ Artist management และการจัดคอนเสิร์ตและ Fan-Meet ต่างๆ ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับของดาราศิลปินเป็นอย่างดี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon