SKY ปลื้ม!ผลงานเข้าตานลท. ล่าสุดเข้าคำนวณ SET100

71

SKY หรือ บมจ.สกาย ไอซีที โดยล่าสุดตลท.ประกาศให้บริษัทผ่านคุณสมบัติและถูกคัดเลือกเข้ากลุ่ม ดัชนี SET 100 / SET100FF โดย SKY เป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศไทย เชี่ยวชาญเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน การรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยเริ่มให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา และเริ่มการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ 11 กันยายน 2557 ด้วยทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 357 ล้านบาทเศษ

คาดมีกลุ่มนักลงทุนสถาบันต่างชาติสนใจ

ด้าน “สิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SKY เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานปีนี้ยังคงเดินหน้าตามเป็นที่บริษัทวางไว้ตามแผนการเป็นบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีชั้น พร้อมมุ่งมั่นสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์สายตานักลงทุน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเข้าตานักลงทุนสถาบันและต่างชาติมากขึ้น ซึ่งช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาบริษัทก็ยังเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small ด้วย

มั่นใจบ.ในกลุ่มผลงานโดดเด่น

โดยที่ผ่านมาบริษัทมี Backlog มูลค่ากว่า 2 หมื่นลบ.ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในอีกอย่างน้อย 6-7 ปี และปีนี้บริษัทยังเดินหน้านำลูก “บ.โปร อินไซด์” เข้าเทรดปีนี้ ขณะที่บริษัทร่วมทุนปีนี้ที่เริ่มสร้างผลงานโดดเด่นอาทิ “บ.โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV” ธุรกิจเกี่ยวกับการจัดแข่งขันกีฬา ก็เริ่มประสบผลสำเร็จจากการร่วมจัดแข่งขันกีฬามวยราชดำเนิน เพื่อสร้างศูนย์กลางมวยไทยของโลก ตามแนวนโยบายรัฐที่จะดันกีฬามวยไทยเป็น Soft Powerด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon