SIRI ขึ้นแท่นหุ้น Top Pick ปันผลงาม-เป้า 2 บาท

277

มิติหุ้น- SIRI แรงเข้าตาโบรก เกาะขอบพื้นฐานแข็งแกร่งจริง แถมกำไรปีนี้งอกงาม 5,200 ล้านบาท มาร์จิ้นพุ่งปรี๊ด 35% หนี้สินต่อทุนต่ำติดดิน ฟังธงขี้นแท่นหุ้น Top Pick หลังโครงการในนอกจ่อรับรู้อื้อซ่า เคาะเป้า 2.00 บาท แนะ “ซื้อ”  

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินพื้นฐาน SIRI หรือ บริษัทแสนสิริ จำกัด ( มหาชน)  โดยมีมุมมองเชิงบวกและศักยภาพการเติบโตในอนาคตที่มีความแข็งแกร่ง จากการรับรู้รายได้โครงการแนวราบที่ยังคงครองแชมป์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยคำนวณกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปีนี้มีโอกาสเติบโตถึงระดับ 5,200 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น ( Gross Profit Margin ) เติบโตในระดับ 35%

พื้นฐานสุดแกร่ง

ขณะที่หนี้สินต่อหุ้น ( D/E ) ยังคงต่ำที่ 1.6 เท่า จากนโยบายบริษัทที่ตั้งไว้ไม่เกิน 2.5 เท่า ดังนั้นความสามารถในการกู้ยืมจากสถาบันการเงินยังมีสูง ส่วนโครงการในและนอกประเทศนั้นยังเป็นตัวชูโรงยอดขายในอนาคตให้เติบโตยิ่งขึ้นได้ ประเมินราคาเหมาะสม 2.00  บาท B/V ที่ 0.57 ขณะที่ค่า P/E ที่ 4.81 ถือว่าต่ำมาก  โดยคาดว่าอัตราการจ่ายปันผลปีนี้จะอยู่ในระดับสูง

ด้านนายวิชาญ  วิระยะภูษิต  ประธานผู้บริหารสายงานการเงินฝ่ายการเงิน  SIRI กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไว้ที่ระดับ 45,000 ล้านบาท โดยมีแผนเปิดโครงการทั้งหมด 46 โครงการมูลค่า 60,000 ล้านบาท ส่วนโปรเจ๊กต์ในสหรัฐอเมริกาจะสามารถรับรู้ในปีหน้า

ฐานะการเงินมั่นคง

“ บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นที่แนวราบจากสัดส่วนที่ 70%  ดังนั้นกระแสแนวราบยังคงมีความต้องการสูงจากผู้บริโภค  ส่วนหุ้นกู้จะครบกำหนด 5,000 ล้านบาทนั้นไม่มีปัญหา เพราะบริษัทมีเงินสำรองไว้ 20,000 ล้านบาท “ นายวิชาญกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon