KTAM แนะ 3 กองทุน ลุยตราสารหนี้ระยะสั้น

55

มิติหุ้น – KTAM จับจังหวะการลงทุนในตราสารหนี้ ท่ามกลางความผันผวน และความไม่แน่ชัดเรื่องดอกเบี้ย แนะ 3 กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น หวังสร้างผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากธนาคาร และมีความเสี่ยงต่ำ

บลจ.กรุงไทย หรือ KTAM โดย นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารแห่งประเทศไทยยังส่งสัญญาณการคงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.5% ตลอดทั้งปี 67 แต่ยังมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลัง หากเศรษฐกิจไม่เป็นอย่างที่คาด หรือส่วนต่างดอกเบี้ยระหว่างประเทศปรับตัวกว้างขึ้นจนส่งผลกับค่าเงิน ทำให้การลงทุนในตราสารหนี้กลับมามีความน่าสนใจ และมีโอกาสจะทำกำไรจากส่วนต่างราคาหากดอกเบี้ยเข้าสู่ช่วงขาลง

ชู 3 กองทุน ตราสารหนี้ระยะสั้น

ทั้งนี้จึงได้แนะนำกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น 3 กองทุน กองทุนเปิด KTPLUS เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนระยะสั้นตั้งแต่ 1 เดือนขึ้นไป เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากและกองทุนตลาดเงิน , กองทุนเปิด KTSTPLUS เน้นลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มากกว่าเงินฝากในระยะ 3 เดือน – 1 ปี เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป , กองทุนเปิด KT-ST เน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ อายุไม่เกิน 1 ปี และพิจารณาลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 40% ของ NAV

ตลาดตราสารหนี้ยังเผชิญกับความผันผวน

อย่างไรก็ดีตลาดตราสารหนี้ก็ยังคงเผชิญกับความผันผวนเป็นช่วงๆ จากปัจจัยความไม่แน่นอนของนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ความเสี่ยงด้านเครดิตที่เพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอลง สำหรับกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ และมีเป้าหมายในการลงทุนระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี โดยคาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร และมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่าหลักทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon