ภูเก็ตคึก! ออริจิ้น โกยยอดขายคอนโดใหม่ “โซ ออริจิ้น บางเทา บีช” ทะลุ 80% ตลาดลูกค้าไทย-ต่างชาติ หนุนแบ็คล็อกในภูเก็ตสะสมกว่า 4,000 ล้าน

24
มิติหุ้น  –  นายกฤษณ์ เตชะสัมมา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทสามารถกวาดยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม โซ ออริจิ้น บางเทา บีช (SO Origin Bangtao Beach) โครงการที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ในช่วงไตรมาส 1/2567 ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นเดือน พ.ค. 2567 มียอดขายสะสมแล้วถึง 80%
“เราเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลางรายแรกๆ ที่เข้าสำรวจตลาดและทำเลต่างๆ ในภูเก็ตมาตั้งแต่ปี 2565 ส่งผลให้เราเข้าใจสภาพความต้องการของลูกค้าและความเปลี่ยนแปลงของตลาดในภูเก็ต ณ ปัจจุบัน ได้ที่ดินทำเลที่ยอดเยี่ยม ใกล้หาด เดินทางไปจุดต่างๆ สะดวก และมีเวลาในการพัฒนาคอนเซ็ปต์โครงการให้ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนทำให้เราได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม” นายกฤษณ์ กล่าว
ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงหลังสถานการณ์ COVID-19 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตมีความคึกคักเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากภูเก็ตถือเป็นทำเลท่องเที่ยวและทำเลตากอากาศระดับท็อปของทั้งประเทศและของโลก เป็นทำเลที่มีความต้องการซื้อขยายตัวทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ เช่น รัสเซีย ยังคงมองภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญทั้งเพื่อการพักตากอากาศและการอยู่อาศัยระยะยาว
นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมในภูเก็ตสะสมแล้ว จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5,150 ล้านบาท ได้แก่ 1.ดิ ออริจิ้น เซ็นเตอร์ ภูเก็ต (The Origin Centre Phuket) โครงการใจกลางเมืองภูเก็ตที่สามารถปิดการขายได้ภายใน 6 สัปดาห์  2.ดิ ออริจิ้น กะทู้-ป่าตอง (The Origin Kathu-Patong) โครงการใหม่ในแถบกะทู้ และ 3.โซ ออริจิ้น บางเทา บีช (SO Origin Bangtao Beach) โดยปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ็คล็อก) จากทั้ง 3 โครงการแล้วรวมกันกว่า 4,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ แผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในภูเก็ตของบริษัท ยังคงเดินหน้าไปตามโรดแมปที่วางไว้เมื่อต้นปี 2567 โดยกลยุทธ์สำคัญของบริษัทในภูเก็ต คือ การพัฒนาฟังก์ชันและนวัตกรรมตอบโจทย์ลูกค้าทุกตลาดทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าเพื่ออยู่อาศัยเอง ลูกค้าลงทุนระยะยาว ตลอดจนลูกค้าต่างชาติ อาทิ การบริหารจัดการโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการแม่บ้านทำความสะอาด อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทุนระยะยาว ไม่ต้องหาผู้เช่าหรือจัดการเอง นอกจากนี้ บริษัทยังจับมือพันธมิตรเอเจนท์หลากหลายสัญชาติเพื่อให้โครงการมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติได้มากขึ้นด้วย
“ตลาดภูเก็ตยังเป็นตลาดที่มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ผู้ซื้อเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ ผู้ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว รวมถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งมีอัตราการดูดซับที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดทั้งประเทศ เราจึงมั่นใจว่าการเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์ของเราในภูเก็ตจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง” นายกฤษณ์​ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon