CGSI : Trend Spotter

18

มิติหุ้น – SET Index : เราคาดกรอบ SET แกว่งซึมกรอบ 1300 จุด +/- หลังประเด็นทางการเมืองยังคงต้องรอคอยต่อไปถึงอีกกว่า 2 อาทิตย์ ทั้ง คดียุบพรรคก้าวไกล หลังศาลรัฐธรรมนูญให้ส่งบันทึกยืนยันข้อเท็จจริงใน 7 วัน ให้คู่กรณีมาตรวจพยานหลักฐาน 9 ก.ค. 2) คดีพิจารณาหลักฐานคดีจริยธรรมนายกฯ กรณีประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของ 40 สว. ขอให้วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี โดย ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยื่นหลักฐานเพิ่มใน 15 วัน นัดพิจารณา 10 ก.ค. และ 3) คดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ต้องนำตัว “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งฟ้องศาลอาญา คดีมาตรา 112 โดย ศาลอาญาให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 500,000 บาท หลังจากอัยการสูงสุดส่งฟ้องฐานความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 และนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 19 สิงหาคมนี้

ดังนั้นเราเชื่อว่าภาพรวมตลาดจะกลับมาแกว่งซึมกรอบ 1300 จุด +/- ไปอีกอย่างน้อย 2 อาทิตย์ ก่อนภาพการเมืองจะชัดเจนในก.ค. รวมถึง Uptick rule ในเดือน ก.ค.

ปัจจัยอื่นๆ ติดตาม FTSE เพิ่มน้ำหนักลงทุน 4 หุ้น SAWAD-BGRIM-CPF-MINT โดย ตลาดคาดเม็ดเงินไหลเข้า 1.83 พันล้านบาท ขณะที่ SAFE-TAN เข้าคำนวณ FTSE Micro Cap รอบนี้ มีผลราคาปิดวันที 21 มิ.ย. 2567

กลยุทธ์การลงทุนช่วงปัจจุบันเน้นหุ้น Mid-Small cap ที่ภาพรวมกำไร 2Q, 2H24 แข็งแกร่ง รวมถึงหุ้น Global play (Exports / Commodities) และ Defensive play (ICT, Hospital)
เราแนะนำ KLINIQ ITC ADVANC ส่วน Domestic play ที่เรามองว่าหุ้นที่ราคาปรับตัวลงมาพอสมควรและมีมูลค่าหุ้นที่น่าสนใจ (Undemanding Valuation) ได้แก่ CRC LH BBL

หุ้นแนะนำ
ERW
เราเชื่อว่าราคาหุ้นของ ERW ถูกกดดันจาก 1) การใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิและ 2) ความไม่แน่นอนในการต่อสัญญาเช่าที่ดินระยะยาว
แม้ว่านักลงทุนอาจยังมองเชิงลบต่อ ERW แต่เราเชื่อว่าบริษัทยังมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและคาดว่า EPS จะเติบโต 5% yoy ใน 2Q24
ERW underperform ดัชนี SET 9% ช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แต่เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงระยะนี้เป็นโอกาสดีที่จะเข้าสะสมหุ้น
(Take profit : 4.68 / Stop loss : 4.42 )

ADVANC
AIS ซื้อขายที่ EV/EBITDA 6.7x ในปี FY24 และ P/BV 6.6x ในปี FY24 เท่ากับ -2SD ของค่าเฉลี่ย 4 ปี โดย ปัจจัยบวกที่จะหนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นคือการ แข่งขันที่ลดลง, ARPU ที่เพิ่มขึ้นและรายได้จากการ ให้บริการที่เติบโตสูงขึ้นในปี FY24-26
(Take profit : 209.00 / Stop loss : 200.00)

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon