DOD จ่อบุ๊กกำไรก้อนโต พร้อมผงาดตลาดตปท.

165

DOD หรือ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค โดย “ต่อลาภ ไชยเชาวน์” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดทิศทางการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2567 จะดีขึ้นกว่าช่วงไตรมาส 1/2567 เพราะบริษัทฯ สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น ลูกค้าในกลุ่มคลีนิคเสริมความงาม ท็อปเซลบนแพลตฟอร์มติ๊กต๊อก เป็นต้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงคาดว่าในไตรมาส 2/2567 ผลการดำเนินงานจะเติบโตแบบก้าวกระโดดได้

เล็งเจาะตลาดส่งออก 

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 1/2567 บริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญารับจ้างผลิตสินค้าใหม่ๆ เพิ่มประมาณ 15 SKU (ออกสินค้าใหม่ 5 SKU ต่อเดือน) ขณะที่ในไตรมาสนี้บริษัทฯ ยังได้มีการขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มที่ส่งสินค้าออกไปขายในต่างประเทศด้วย ซึ่งในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เริ่มผลิตสินค้าให้กับลูกค้าเพื่อส่งออกไปขายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการกระจายฐานของกลุ่มลูกค้า และเชื่อว่าในอนาคตลูกค้ากลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้น

หุ้นต่ำบุ๊กผลงานมีลุ้นโตแรง

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า คาดว่า Q2-Q3/67 มีลุ้นรับรู้กำไรกลับรายการสำรองก้อนโต และกำไรปกติพลิกกลับมาเติบโต ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในระดับต่ำสุดก่อนจะลุ้นพลิกฟื้น  ดังนั้นจังหวะนี้เหมาะกับการทยอยสะสม Book Value ที่ 2.35 บ. และมี P/BV ที่ 0.72 เท่า

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon