“ชนินทร์ เย็นสุดใจ” ตัวโกง STARK ถึงไทยแล้ว DSI เร่งตามเงินคืน

555

มิติหุ้น – รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยควบคุมตัว ชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร STARK จ่อเข้ากระบวนการยุติธรรมพรุ่งนี้ เร่ง DSI ตามทวงเงินให้ผู้เสียหาย

        นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การจับกุมตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ในฐานะผู้ต้องหาคดีทุจริตตกแต่งบัญชี ฉ้อโกงประชาชนนั้น การจับกุมตัวครั้งนี้เป็นความร่วมมือของหลายหน่วยงานเศรษฐกิจ รวมถึงหน่ายงานของทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และถือเป็นบทเรียนที่สำคัญที่ทุกภาคส่วนเกี่ยวข้องต้องระวังป้องกันมิให้เกิดขึ้นอีก

ส่วนเรื่องวงเงินความเสียหาย และการเรียกร้องนำเงินคืนมาจากผู้ต้องหาที่นำออกนอกประเทศ ตอนนี้ได้มอบหมายให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เป็นผู้ดูแล และดำเนินการต่อไป

สำหรับกระบวนการยุติธรรม หลังจากนี้จะนำตัวนายชนินนทร์เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปที่ฝ่ายสืบสวนคดีพิเศษและจะฝากขังที่ DSI 48 ชั่วโมงตามกฎหมาย ก่อนที่ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย. 67) จะรู้ผลว่าผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวหรือไม่ และจากการพูดคุยเบื้องต้นกับผู้ต้องหาสาเหตุที่มีการหลบหนี เนื่องจากผู้ต้องหากังวลด้านความปลอดภัยหลังโดนขู่ประทุษร้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon