ทีทีบี จัดหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth รุ่น 19 สำหรับอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจยุคดิจิทัล เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืน

29

มิติหุ้น – ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งมั่นสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีสามารถบริหารองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก้าวผ่านความท้าทาย พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน เปิดอบรมหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ (Healthcare)  เน้นเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจด้วยองค์ความรู้ที่ครบครันและนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงจากพันธมิตรชั้นนำ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ธุรกิจสามารถลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ สามารถเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่ความยั่งยืนได้ในอนาคต

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า การบริหารจัดการธุรกิจในยุคนี้มีความท้าทายอย่างมากจากกระแสทั้งดิจิทัลดิสรัปชัน พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความผันผวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาดการเงิน การมุ่งเป้าไปที่การสร้างรายได้หรือเพิ่มยอดขายอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ธนาคารจึงมองว่าการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจในทุกด้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะส่งผลให้ธุรกิจสามารถส่งมอบสินค้าและบริการไปถึงมือผู้บริโภคด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ในขณะที่ประสบการณ์ของลูกค้าก็ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีปัจจัยบวก แม้ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกยังคงชะลอตัว และเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตได้ช้า แต่ภาคการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพยังถือเป็นกลไกสำคัญทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพต่อครัวเรือนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ยังสามารถเติบโตได้อย่างดี ตลาดบริการทางการแพทย์เฉพาะภาคเอกชนอย่างเดียวสามารถสร้างรายได้มากถึง 4 แสนล้านบาทต่อปี โดย 80% มาจากโรงพยาบาลเอกชน ส่วนเทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจและคาดว่าจะเติบโตในอัตราเร่ง คือโรงพยาบาลเฉพาะทาง คลินิกเฉพาะทาง คลินิกเสริมความงาม และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ โดยมีตัวอย่างนวัตกรรมที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ เช่น Wearable Device อุปกรณ์อัจฉริยะที่บันทึกข้อมูลสุขภาพของผู้สวมใส่ หรือ Telemedicine บริการพบแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

หลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 ในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ซึ่งเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในอนาคต ผู้ประกอบการได้เรียนรู้ในเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อปรับตัวลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งมอบสินค้าและบริการได้

ทีทีบีพร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีประสบความสำเร็จ ผ่านการส่งมอบองค์ความรู้ภายใต้โครงการ “finbiz by ttb” ซึ่งถือเป็น Hub แห่งการเรียนรู้สำหรับผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง โดยหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่น 19 สำหรับอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ในรุ่นนี้มีผู้ประกอบการให้ความสนใจและผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารับการอบรมกว่า 60 บริษัท โดยหลักสูตรมุ่งเน้นการเข้าถึงองค์ความรู้ที่ปรับให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่าน 3 องค์ความรู้หลักที่น่าสนใจ ได้แก่

  1. Effective Cost Saving – การลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และวางรากฐานธุรกิจให้แข็งแรงตามแนวคิด LEAN ที่เป็นเนื้อหาหลักของโครงการมาตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ
  2. Unlock and Empower Business Potential – การเพิ่มศักยภาพและการเติบโตของธุรกิจผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อมุ่งสู่ Digital Business ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปัจจุบัน
  3. Transition to Sustainability Business – การสร้างความยั่งยืนขององค์กร ผ่านการบริหารองค์กรที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมดำเนินธุรกิจตามแนวคิด ESG เพื่อมุ่งสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นเนื้อหาใหม่ที่ทางโครงการได้เพิ่มขึ้นอย่างเข้มข้นมากขึ้นในรุ่นนี้

องค์ความรู้ที่มีคุณภาพดังกล่าวสามารถนำไปประยุกต์ได้จริง ผ่านการเรียนรู้รูปแบบเวิร์คช็อป และการแบ่งปันประสบการณ์จากผู้บริหารระดับสูงขององค์กรขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน อาทิ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ โรงพยาบาลพระรามเก้า กลุ่มโรงพยาบาลวิภาราม บมจ. ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล  บจก. กรุงเทพดรักสโตร์ และ บจก. สมูท อี

การจัดหลักสูตรอบรมของทีทีบี ในปีนี้ หวังให้ผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรม สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ ไปเป็นเครื่องมือในการปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)

  1. คุณรุจิเรข ธิมาภรณ์ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต
  2. คุณสรสิช แดงประเสริฐ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่สายงานการผลิต บมจ. โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย)
  3. คุณพนาสันต์ สุจริตพานิช ผู้ช่วยประธาน คณะผู้บริหารงานกลาง บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ
  4. คุณศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต
  5. นายแพทย์เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ กรรมการบริหาร โรงพยาบาลในเครือบางปะกอก – ปิยะเวท
  6. คุณวนัสพนธ์ เปล่งสุรีย์ Managing Director บจก. เฮลท์อัพ

7. คุณวิสูจน์ ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานกลุ่ม บริหารความสัมพันธ์ธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon