บสย. ผนึก PTG หนุนค้ำประกันฯ แฟรนไชส์ “กาแฟพันธุ์ไทย”

138

มิติหุ้น – บสย. จับมือ PTG ช่วยค้ำประกันฯ แฟรนไชส์ “กาแฟพันธุ์ไทย” 2 ล้านบาทต่อราย หนุนขยายโอกาส SMEs เป็นเจ้าของธุรกิจ รุกสร้างผู้ประกอบการใหม่

       นายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ระหว่าง บสย. และ PTG เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนในการให้ความรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านการดำเนิน ธุรกิจให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่/New Gen ที่ต้องการเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้าน กาแฟพันธุ์ไทย รวมถึงแฟรน ไซส์ อื่น ๆ ภายใต้เครือ พีทีจี เอ็นเนอยี

ด้านนายสิทธิกร กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ บสย. จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการลงทุนเป็นเจ้าของ “ร้านกาแฟพันธุ์ไทย” ผ่านรูปแบบแฟรนไชส์ ตลอดจนการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ อื่นๆ ภายใต้ พีทีจี เอ็นเนอยี ให้สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ผ่านกลไกค้ำประกันจาก บสย. โดยค้ำประกันอยู่ที่ 2 ล้านบาทต่อราย

ด้านนายพิทักษ์ กล่าวว่า การจับมือกับ บสย. จะเข้ามาช่วยให้คนรุ่นใหม่มีธุรกิจของตัวเองมากขึ้น และยังช่วยเข้าถึงแหล่งเงิน รวมทั้งจะเข้ามารองรับการขยายสาขาของทาง กาแฟพันธุ์ไทย ที่ในปีนี้ทาง PTG ตั้งเป้าขยายสาขา 500 – 600 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 800 สาขา

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon