KTAM เปิดกองทุนทองคำ ตั้งรับเศรษฐกิจผันผวน ความผันผวนเศรษฐกิจ

41

มิติหุ้น – KTAM ได้เปิดตัวกองทุน KT-GOLDUH เฟ้นหาทางเลือกการสร้างผลตอบแทน ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน บริหารด้วยผู้นำระดับโลก

บลจ.กรุงไทย หรือ KTAM โดยนางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ได้เปิดเสนอขาย กองทุนเปิดเคแทม โกลด์ ฟันด์ อันเฮดจ์ (KT-GOLDUH) ซึ่งเป็นกองทุนที่ไม่มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งจากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ การลงทุนในทองคำซึ่งเป็นทรัพย์สินที่มีค่าในตนเอง จึงนับว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยภายใต้ความไม่แน่นอน โดยเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 24 – 26มิ.ย.นี้ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท

สร้างผลตอบแทนใกล้กองทุนหลักบริหารด้วยผู้นำระดับโลก

ทั้งนี้กองทุน KT-GOLDUH เป็นกองทุนทรัพย์สินทางเลือก เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR®GoldTrust (กองทุนรวมหลัก) เพียงกองเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของราคาทองคำหักด้วยค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายในการจัดการทั้งหมดของกองทุน โดยกองทุนหลักมี World Gold Trust Services, LLC เป็นผู้จัดการกองทุน โดยปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งนับว่าเป็นกองทุนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ความต้องการทองคำเพียบ

อย่างไรก็ดีทองคำมีปัจจัยหลักที่สนับสนุนให้ราคามีโอกาสเติบโต จากความต้องการสินทรัพย์เพื่อการลงทุนทดแทนเงินตราต่างประเทศของธนาคารกลาง เพื่อที่จะถือครองทองคำเพื่อเป็นทุนสำรองเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่แตกต่างจากสินทรัพย์อื่น ได้แก่ เป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง และปลอดภัยต่อสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ขณะที่ผลตอบแทนจากการลงทุนยังสามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นเครื่องมือกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon