MGI ดัดหลังกลุ่มทุบหุ้น ออกวอร์แจกฟรี2.5:1

379

มิติหุ้น – MGI หรือ บมจ.มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยต่อ ตลท.ว่า บอร์ดบริษัทมีมติอนุมัติออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นของบริษัท ครั้งที่1 หรือ MGI-W1 จำนวนไม่เกิน 84,000,000 หน่วย จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิม อัตราส่วน 2.5 หุ้น ต่อ 1 หน่วย WGI-W1 ไม่คิดมูลค่า อายุ 2ปี ราคาแปลงสิทธิ 10บ.อัตรา 1 : 1

พร้อมทั้งอนุมัติเพิ่มทุนจำนวน 84,000,000 หุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.5บ.เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น MGI-W1 ดังกล่าว โดยจะกำหนด E-EGM 5ส.ค.67

ทั้งนี้บอร์ดบริษัทเห็นว่าแผนการใช้เงินที่ได้รับจากการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิฯ มีความเป็นไปได้ เนื่องจากในกรณีที่บริษัทมีแผนการลงทุนที่ชัดเจนหรือโครงการที่น่าสนใจ ก็อาจทำให้มูลค่าหุ้นของบริษัทปรับตัวขึ้น และมีการใช้แปลงสภาพสิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิฯ เพื่อนำเงินมาใช้ลงทุนขยายกลุ่มธุรกิจปัจจุบัน ของบริษัทและลงทุนเพื่อหาโอกาสเติบโตจากกลุ่มธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจเสริมความงามหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้อง กับธุรกิจเสริมความงาม รวมถึงบริษัทจะได้รับเงินทุนเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ด้านแหล่งข่าววงการนักวิเคราะห์ ระบุว่า แผนการออก MGI-W1 ฟรีแจกผู้ถือหุ้นตัวจริง ซึ่งหากใครที่ถือหุ้นต่อ ก็มีโอกาสได้ GMI-W1 อัตรา 2.5:1 ราคาแปลง 10 บาท พร้อมคาดราคา MGI-W1 เข้าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 10 บาท และมีโอกาสลดผลกระทบจากบางกลุ่มที่เทขายหุ้นทิ้งออกมาก่อนหน้านี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon