SCG HOME Experience ดัน ‘คลินิกหมอบ้านสัญจร’ รักษาอาการโรคบ้านเสื่อม นำความเชี่ยวชาญเคาะประตูบ้านลูกค้า

26

มิติหุ้น  –  เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ประสบความสำเร็จในการให้คำปรึกษาลูกค้าผ่าน “คลินิกหมอบ้าน” โดยทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านกว่า 10 ปี  เตรียมต่อยอดการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยลูกค้าอย่างใกล้ชิดผ่าน ‘คลินิกหมอบ้านสัญจร’ เจาะกลุ่มลูกค้าถึงพื้นที่เป้าหมายเพื่อร่วมไขข้อสงสัยในการแก้ปัญหาคาใจเรื่องบ้านได้ตรงจุด ทั้งปรับปรุง ต่อเติม หรือซ่อมแซมเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น พร้อมเดินสายเคาะประตูใกล้บ้านลูกค้าครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

 

ธัญญ์กวิน บุดดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2564 เป็นจุดเริ่มต้นของการเปิด ‘คลินิกหมอบ้าน’ ในการให้บริการคำปรึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยผ่านช่องทางหน้าร้านและออนไลน์ โดยลูกค้ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะเน้นการปรับปรุง ต่อเติมบ้านในจุดที่เกิดปัญหาและรีโนเวทบ้านเก่าทั้งหลังเป็นหลัก การเปิดคลินิกหมอบ้านจึงเสมือนเป็นสถานพยาบาลเพื่อรับคำปรึกษาค้นหาอาการป่วยของบ้าน สู่การรักษาอย่างตรงจุดและตรงความต้องการ อีกทั้งสามารถต่อยอดสู่สินค้าและบริการของเอสซีจีหรือพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างโอกาสเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งที่ผ่านมาคลินิกหมอบ้านประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการให้คำปรึกษาและบริการลูกค้ามากกว่า 1,800 เคส ตลอดระยะเวลา 3 ปี

“กลุ่มลูกค้าที่ต้องการมาหาประสบการณ์จริง คุยกับผู้เชี่ยวชาญจริง สัมผัสวัสดุจริง กลุ่มนี้เป็นลูกค้าหลักของ SCG HOME Experience เพราะเราต้องการให้ลูกค้าได้รับบริการที่จริงตั้งแต่ต้นจนจบงาน ซึ่งการทำบ้านไม่ได้ดูข้อมูลทั่วไป แต่มีการลงรายละเอียดเฉพาะ มีการเปรียบเทียบวัสดุที่ชัดเจน ความต้องการของแต่ละบุคคลเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เราจึงต้องทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าก่อนนำเสนอบริการ เพื่อคัดสรรโซลูชันเฉพาะบุคคลให้กับลูกค้า โดยมีผู้เชี่ยวชาญและคลินิกหมอบ้านทำหน้าที่ดังกล่าว” คุณธัญญ์กวิน กล่าว

ขณะที่ ‘คลินิกหมอบ้านสัญจร’ สู่การต่อยอดการให้คำปรึกษาและบริการที่ครบครันภายใต้แบรนด์ SCG HOME Experience และพันธมิตร อาทิ HomeSmile DooDeco Buaen by SCG ด้วยกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าโดยตรงแบบ Knock door Marketing เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีแก่ลูกค้า พร้อมการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มใหม่ สามารถสัมผัสประสบการณ์จริงที่ตรงความต้องการและครบทุกฟังก์ชันแบบ Best Solution ให้กับเจ้าของบ้านภายใต้ข้อจำกัดของแต่ละบุคคล ด้วยข้อมูลแบบตรงไปตรงมา เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจจากข้อมูลที่ให้ได้ โดยวางเป้าหมายการโรดโชว์ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีดีมานด์สูง ตามโครงการบ้านจัดสรรทั้งแนวราบและแนวดิ่ง โดยเราจะประสานงานผ่านเจ้าของโครงการหรือนิติบุคคลโครงการ เพื่อนัดหมายเข้าเปิดคลิกหมอบ้านสัญจร เริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2567 นี้เป็นต้นไป ตั้งเป้าหมาย 12 โครงการจนถึงสิ้นปี

“ลูกค้าเห็นด้วยกับการให้เราออกไปให้บริการถึงที่ เพราะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น บ้านที่เราอาศัยก็เติบโตตามคนอยู่ ด้วยระยะเวลาที่ผ่านไปบ้านอาจจะมีอาการบ้านเสื่อมตามเวลา หรือผู้อยู่อาศัยก็เปลี่ยนไปทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตในแต่ละช่วงวัย มีสมาชิกเพิ่มขึ้นหลากหลายวัย ซึ่งการปรับบ้านเพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิต หรือรองรับรูปแบบการอยู่อาศัยในอนาคตมีความสำคัญอย่างยิ่ง เรามีเพียง 1 สาขา การที่จะให้ลูกค้ามาที่สาขาตลอดอาจเป็นเรื่องยาก การเข้าหาลูกค้าจึงช่วยตอบโจทย์เรื่อง Customer Centric ซึ่งผมเชื่อว่าคลินิกหมอบ้านสัญจร จะเป็นเหมือนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เรื่องบ้านที่พร้อมให้คำปรึกษาและวิเคราะห์อาการโรคของบ้านต่างๆจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของหมอบ้านของเรา เพื่อสร้างการอยู่อาศัยที่ดีอย่างยั่งยืน และเป็นผู้นำในเรื่องการอยู่อาศัยที่ลูกค้าทุกคนจะนึกถึงเราเป็นอันดับแรก” คุณธัญญ์กวิน กล่าวเสริม

คลินิกหมอบ้าน เปิดทำการทุกวันหากลูกค้าสนใจ หรืออยากให้ทางหมอบ้านให้คำปรึกษา วิเคราะห์อาการของบ้าน หรือมีแบบบ้านอยู่แล้วอยากจะปรึกษาเรื่องวัสดุ หรือสินค้าใดที่เหมาะกับบ้าน สามารถ Booking ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://form.jotform.com/232687899353072

นอกจากนี้บริษัทได้ตอกย้ำความแข็งแกร่งของ SCG HOME Experience ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการอยู่อาศัยในทุกมิติ ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านกิจกรรม Living Expert Talk กิจกรรมที่ชวนเจ้าของบ้านมาสัมผัสประสบการณ์ที่แฟล็กชิปสโตร์เกี่ยวกับความรู้เรื่องการทำบ้านแบบเห็นสินค้าจริง สามารถพูดคุยกับสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่ถ่ายทอดประสบการณ์จริงในการแก้ปัญหา รวมถึงพาร์ทเนอร์ของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในเรื่องนั้นๆร่วมให้ความรู้ อาทิ พันธมิตรเครือข่ายร้าน บริษัทสถาปนิกชื่อดัง   โรงพยาบาลชั้นนำ คอมมูนิตี้ที่มีชื่อเสียง กลุ่มธุรกิจการเงิน เป็นต้น ซึ่งหัวข้อในการจัดกิจกรรมเป็นหัวข้อที่ลูกค้าสนใจและเป็นเทรนด์การอยู่อาศัยที่เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon