ABRDN แนะลงทุนเอเชียแปซิฟิก รอรับการฟื้นตัวอนาคต

169

มิติหุ้น – abrdn ฉายภาพตลาดหุ้นในเอเชีย-แปซิฟิก ลุ้นการเติบโต หวัง FED ลดดอกเบี้ย หนุนเม็ดเงินไหลเข้า แนะกองทุนเด่น ABAPAC

บลจ.อเบอร์ดีน หรือ abrdn โดย นางสาวพฤกษา เอี่ยมธงทอง Deputy Head of Equities – Asia Pacific, Asian Equities เปิดเผยว่า ทิศทางของตลาดหุ้นในเอเชีย-แปซิฟิก คาดว่าจะเริ่มเห็นการเติบโตขึ้น และเป็นปีที่ earning growth จะเริ่มกลับมาในตลาดเอเชียโดยรวม ขณะที่ valuation ยังต่ำกว่าตลาดสหรัฐฯ ราว 35-40% ในรอบ 10 ปี รวมถึงมีปัจจัยเรื่อง FED ลดดอกเบี้ยที่จะทำให้มีเม็ดเงินไหลออกจากสหรัฐฯ กลับมาที่เอเชียมากขึ้น

แนะพอร์ตการลงทุน

ทั้งนี้จึงได้แนะนำ กองทุนเปิด อเบอร์ดีน เอเชีย แปซิฟิค เอคควิตี้ ฟันด์ (ABAPAC) (ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น) โดยสัดส่วนการลงทุนแบ่งเป็นจีน 20% อินเดีย 19-20% ไต้หวัน-เกาหลี 20% ออสเตรเลีย 8-10% และที่เหลือกระจายการลงทุนตามภูมิภาค

เน้นตลาดจีน , อินเดีย ,ไต้หวัน-เกาหลี

อย่างไรก็ดีในตลาดหุ้นจีนได้มีการปรับพอร์ตใหม่ เลือกบริษัทเป็นรายตัวที่พื้นฐานมีการเติบโตอยู่ในระดับ 15% แต่ถูกเทขายออกมา ถือว่าราคาถูกจึงเป็นโอกาสในการลงทุน ขณะที่อินเดียตลาดค่อนข้างแพง แต่แพงอย่างมีเหตุผล กำไรบริษัทจดทะเบียนซัพพอร์ตกับตัวหุ้น ส่วนไต้หวัน-เกาหลี เน้นเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี เซมิคอนดักเตอร์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon