TU ต้นทุนทูน่าลดฮวบฮาบ งบทั้งปี67พลิกบวก

129

มิติหุ้น – TU ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปรับผลดีราคาทูน่าผ่านจุดต่ำสุดหนุนกำไร Q2เติบโตโดดเด่นหนุนงบทั้งปี67 พลิกบวกแรง

TU หรือ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดว่าผลประกอบการของ TU ใน Q2/67F จะดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ จาก GPM ที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปเนื่องจากคาดว่าราคาปลาทูน่าจะกำลังผ่านจุดต่ำสุดแล้ว นอกจากนี้ การบันทึกการด้อยค่าของ Red Lobster ก็น่าจะทำให้ผลประกอบการดีขึ้น YoY หลังจากที่ปีที่แล้วรับรู้ผลขาดทุนไป 193 ลบ. ประเมินกำไรทั้งปี 67 ที่ 6,033 ลบ.พลิกบวกได้ แนะ “ซื้อ” เป้า 19.30 บ./หุ้น

ซื้อหุ้นคืนแล้ว 2.7พันล้านบาท

ด้าน ธีรพงศ์ จันศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 3-4% จากปีก่อนและ และพยายามอัตรากําไรขั้นต้นที่ 17-18% ขณะที่บริษัทยังมั่นใจในฐานะการเงินของบริษัทค่อนข้างแข็งแกร่งเห็นอัตราหนี้สินต่อทุนที่ 0.82 เท่า ต่ำกว่าระดับที่บริษัทตั้งเกณฑ์ไว้ ขณะที่ล่าสุดได้ซื้อหุ้นคืนใกล้เต็มวงเงินแล้วที่ 2,743 ลบ.จำนวน 184.48 ล้านหุ้น  จากวงเงิน 3,600 ลบ. และจำนวนหุ้นไม่เกิน 200 ล้านหุ้น (สิ้นสุด เดือน มิ.ย.67)

“ประกาศเปิดตัว ECOTWIST ลดขยะบรรจุภัณฑ์ 

นอกจากนี้  “พอล รีแนน” ประธานกรรมการบริหาร ไทยยูเนี่ยน ภูมิภาคยุโรป ยังประกาศเปิดตัว ECOTWIST® ของแบรนด์จอห์น เวสต์ (John West) ซึ่งเป็นโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ปฏิวัติวงการออกแบบ เพื่อให้ใช้งานง่าย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และลดจำนวนขยะบรรจุภัณฑ์ให้มากที่สุด โดยจะเริ่มเปิดตัวที่สหราชอาณาจักรเป็นแห่งแรก เพราะเป็นหนึ่งในตลาดหลักของไทยยูเนี่ยน ซึ่งลดการใช้วัตถุดิบส่วนประกอบได้ถึง 1,500 ตันต่อปี และลดการใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษได้ถึง 300 ตันต่อปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon