“เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ” ร่วมทุน 2 บริษัทชั้นนำ พา “ยูเรนัส2324” ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย โกยขายลิขสิทธิ์ 27 ประเทศทั่วโลก พร้อมเป็นซอฟท์พาวเวอร์ เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

116

มิติหุ้น  –  คีตะวัฒน์ ชินโคตร ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท เวลเคิร์ฟ จำกัด เผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3,000-4,000 ล้านบาทต่อปี แม้ส่วนใหญ่จะเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศที่กวาดรายได้ไปมากกว่ามาตลอด แต่ก็มีช่องว่างที่ลดลง โดยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ตลาดภาพยนตร์ไทยกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง มีภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องจากหลากค่ายทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท หลายเรื่องได้รับการยอมรับถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายในต่างประเทศ ทั้งบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งและฉายในเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของภาพยนตร์ไทยที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดต่างประเทศ 

เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ เล็งเห็นโอกาสเติบโตของวงการภาพยนตร์ไทยในต่างประเทศ ล่าสุดผนึก 2 บริษัทชั้นนำเสริมความแกร่ง นำร่องโปรเจกต์ฮีโร่ด้วยภาพยนตร์ระดับ Big Project ของไทย เรื่อง ยูเรนัส2324 ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ในการบุกตลาดอินเตอร์ จากการร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) อีกทั้ง “ยูเรนัส2324” ยังเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับทุนสนับสนุนในฐานะซอฟท์พาวเวอร์ไทย จากกระทรวงวัฒนธรรม และยังนับเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ได้เข้าโรงฉายในทุกระบบทั้งในระบบ DOLBY 5.1 / DOLBY 7.1 และ ในระบบ Dolby ATMOS ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเพียงแค่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศเท่านั้นที่สามารถเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครบทุกระบบเช่นนี้

            “การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นอีกขั้นของการขยายธุรกิจภาพยนตร์ของเวลเคิร์ฟ สตูดิโอ เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดและมั่นใจในความแข็งแกร่งของผู้ร่วมทุนทั้งสองที่จะมาร่วมผลักดันวงการภาพยนตร์ไทยให้ไปสู่สากล ไม่ว่าจะเป็นบริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำตัวแทนจำหน่ายและบริษัทตัวแทนลิขสิทธิ์ตัวละครชั้นนำของประเทศไทย มาช่วยดูแลในส่วนของ Products merchandise และ บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่มีประสบการณ์ด้าน Creative Production ที่มีผลงานระดับอินเตอร์มามากมาย”

บริษัท จีเอ็ม เจเนอเรทส์ เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายและได้รับอนุญาตสิทธิ์อย่างเป็นทางการสำหรับคาแรคเตอร์ชั้นนำในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 15 ปี มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ลิขสิทธิ์ผลงานศิลปะและทรัพย์สินทางปัญญาที่มีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือรูปภาพ ในรูปแบบที่ครอบคลุม เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและให้กลมกลืนไปกับชีวิตของผู้คน มีผลงานร่วมกับบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ San-X, Sony Creative Products, สยามพารากอนออฟฟิศเมทแฟมิลี่มาร์ทเซ็นทรัลยูนิลีเวอร์ลอฟท์โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น

บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ด้าน Creative Production ที่ให้บริการแบบครบวงจรมากว่า 31 ปี มีทั้งความชำนาญ อุปกรณ์ และทีมงานที่มีสามารถ และต่อมาได้การขยายขอบเขตมาสู่ธุรกิจเกี่ยวกับโปรดักชันภาพยนตร์ ซึ่งการเข้าร่วมสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยบริษัทฯ เล็งเห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ของเวลเคิร์ฟ สตูดิโอ และมั่นใจว่า ‘ยูเรนัส2324’ จะไปไกลระดับโลกอย่างแน่นอน

สำหรับความพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ ถ่ายทอดโดย 2 นักแสดงนำ ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ และ เบคกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง ฐานแฟนคลับแน่น เจ้าของรางวัลขวัญใจมหาชน ถ่ายทอดเรื่องราวโลกคู่ขนาน ที่จะพาผู้ชมดำดิ่งสู่ห้วงทะเลลึกและไกลสุดขอบจักรวาล ไม่เพียงเป็นภาพยนตร์แนวอวกาศเรื่องแรกของไทย แต่ยังเลือกสถานที่ถ่ายทำหลักเป็นอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เพื่อชูความสวยงามของทะเลไทย ถ่ายทอดวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ศิลปะ สะท้อนความเป็น Soft Power อวดสายตาชาวโลกอีก เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยปัจจุบันได้รับความสนใจกว่า 27 ประเทศทั่วโลก ซื้อลิขสิทธิ์นำไปฉายแล้ว

โดยภาพยนตร์ ‘ยูเรนัส2324’ พร้อมเข้าฉายแล้ว 4 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทย

#ยูเรนัส2324 #URANUS2324 #VelCurvestudio

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon