บล.พาย ชี้หุ้นไทยรอปัจจัยบวก เป้าดัชนี 1,350-1,400 จุด

86

มิติหุ้น – บล.พาย ชี้หุ้นไทยนั่งรอความหวัง จากนโยบายรัฐและ FED ลดดอกเบี้ย มองเป้าดัชนี 1,350-1,400 จุด เฟ้นหาการลงทุนในต่างประเทศ

บล.พาย หรือ Pi โดยนายณัฐพล จันทร์สิวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดด้านการลงทุน เปิดเผยว่า หุ้นไทยในปัจจุบันยังต้องติดตาม 2 ปัจจัยหลัก คือความชัดเจนของนโยบายภาครัฐในครึ่งปีหลัง และเรื่องการลดดอกเบี้ยของ FED เพื่อที่จะให้มีเม็ดไหลเข้ามายังตลาดเกิดใหม่ ในส่วนการปรับเงื่อนไขกองทุน TESG และ LTF มองว่าเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาจะช่วยหนุนดัชนีหุ้นไทยราว 10-20 จุด ประเมินดัชนีปีนี้ไว้ที่ 1,350-1,400 จุด กลุ่มที่น่าสนใจ ได้แก่ การท่องเที่ยว ธุรกิจที่จะเข้าช่วงไฮซีซั่นในครึ่งปีหลัง และกลุ่มค้าปลีก

หุ้นไทยต้องการสินค้าใหม่

ทั้งนี้มองว่าสิ่งที่ตลาดหุ้นไทยต้องการคือ Productivity ในการหาธุรกิจใหม่ อาทิ หากมีบริษัทที่ทำเกี่ยวกับ Ai เข้าตลาด จะช่วยดึงดูดการลงทุนได้ และอีกส่วนคือการกู้เพิ่ม เพื่มดึงเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจในระยะสั้น ซึ่งไม่ค่อยแนะนำ โดยยังแนะให้การลงในต่างประเทศเพื่อหาผลตอบแทนที่ดีกว่า

หวังผลตอบแทนพอร์ตลงทุน 7-10%

อย่างไรก็ดีพอร์ตการลงทุนแนะเป็น ตราสารหนี้ 60% จากความคาดหวัง FED ลดดอกเบี้ย และหุ้น 40% ยังคงชอบตลาดสหรัฐฯ เป็นหลัก ตามด้วย เวียดนามและอินเดีย โดยคาดว่าพอร์ตการลงทุนจะสร้างผลตอบแทน 7-10% ขณะที่ยังมองหาโอกาสทางธุรกิจในการเพิ่มคริปโทเคอร์เรนซี เข้าพอร์ตลงทุน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon