SABINA เดินหน้ารักษาโมเมนตัมยอดขายไตรมาส 2 ดันผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นครึ่งปีหลัง มั่นใจทั้งปีเติบโต 5-10%

36

กรุงเทพฯ 27 มิถุนายน 2567 : SABINA แย้มผลงานครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมาย หลังคาดการณ์ยอดขายในไตรมาสที่ 2 ยังเดินหน้าได้ด้วยปัจจัยบวก เผยได้รับแรงหนุนต่อเนื่องจากการต่อยอดทำตลาดคอลเลคชั่น “บราเลส” ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแบบสุดปัง โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนจัด ที่ความใส่สบายต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่การออกคอลเลคชั่นใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ เผยครึ่งหลังปีนี้เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหญ่และคอลเลคชั่นใหม่ต่อเนื่อง วางแผนปั๊มยอดขายผ่านเมกะแคมเปญร่วมกับแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำ ทั้ง 9.9 และ 11.11 มั่นใจยอดขายทั้งปีโตตามเป้าหมายที่ 5-10%

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ยอดขายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (เมษายนถึงมิถุนายน) พบว่า บริษัทฯ ยังคงรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ (Non Store Retailing หรือ NSR)  ที่ขยายตัวได้มากกว่าที่คาดไว้ ทำให้คาดว่า ผลประกอบการช่วงครึ่งแรกของปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้จะมีปัจจัยท้าทายจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

“หลังจากประเมินภาพรวมครึ่งปีแรกแล้ว เรายังคงยืนยันเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 5-10% ซึ่งเชื่อว่าจะทำได้อย่างแน่นอน และจะเป็นอีกครั้งที่รายได้ของ SABINA ทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยสนับสนุนหลักในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มาจากแรงหนุนจากคอลเลคชั่น ‘บราเลส’ (Braless) ที่เรานำกลับมาทำตลาดใหม่อีกครั้ง ทำให้มีกำลังซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณสมบัติใส่สบาย โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนจัด ทำให้ชุดชั้นใน “บราเลส” ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด  และเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ล่าสุดภาพยนตร์โฆษณา “บราเลส” เปิดอกรับความสบาย ของ SABINA ได้รับรางวัล Bronze หมวด Film จากงาน Cannes Lions 2024 ซึ่งเป็นเทศกาลระดับโลกด้านความคิดสร้างสรรค์และงานโฆษณา ถือเป็นโอลิมปิกแห่งวงการโฆษณา ที่ตอกย้ำความสำเร็จให้กับแคมเปญนี้ของเรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

ขณะที่กลยุทธ์ความร่วมมือหรือการคอลแลบกับแบรนด์  ‘เจนสุดา’ ที่ทำให้ SABINA เป็นมากกว่าชุดชั้นใน รวมถึงความร่วมมือระหว่าง “ซาบีน่า คิดส์” กับ “แคร์ แบร์ส” ที่เปิดตัวในช่วงเปิดเทอมก็ได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้บริษัทฯ ยังรักษาโมเมนตัมของยอดขายในไตรมาสที่ 2 ไว้ได้ ขณะที่สัญญาณการฟื้นตัวของช่องทางรับจ้างผลิตหรือ OEM เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญ

สำหรับช่วงครึ่งหลังของปี 2567 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เชื่อว่ารัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่ง SABINA ในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคจะได้รับผลบวกจากมาตรการดังกล่าวอย่างแน่นอน โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างการประเมินและวางแผนทำตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยรวม นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งหลังยังมีเมกะแคมเปญที่จะทำร่วมกับแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำ ทั้ง 9.9 และ 11.11 ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ประจำปีที่ผลิตภัณฑ์ของ SABINA ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งยอดขายสูงสุดสินค้าในกลุ่มแฟชั่นมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าในการทำตลาดต่างประเทศ หลังจาก SABINA ได้ลงทุนถือหุ้นใน MODA ฟิลิปปินส์ ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยจะเน้นการทำตลาดออนไลน์ รวมถึงผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมกับแผนขยายสาขาจาก 30 แห่งในปี 2566 เป็น 45 แห่งในปีนี้ ซึ่งการรับรู้รายได้ยอดขายจาก MODA มีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นจากการขยายช่องทางขายที่หลากหลายขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon