FETCO หวังเม็ดเงิน TESG พุ่ง 2 หมื่นล. เร่งเครื่องหารือ SSF

64

มิติหุ้น – FETCO ตั้งเป้าเม็ดเงินลงทุน TESG ไว้มากกว่า 20,000 ลบ. จากระยะเวลาในการเตรียมตัวที่มากขึ้นและการปรับเงื่อนไขใหม่ เตรียมเข้าพบคลัง หารือเงื่อนไขใหม่ของ SSF ที่จะหมดอายุในปีนี้

FETCO หรือ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย โดย นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า คาดว่าปี 67 กองทุน TESG จะมีเม็ดเงินลงทุนไม่น้อยกว่า 20,000 ลบ. จากปีก่อนที่ตั้งไว้ 10,000 ลบ. โดยในเดือนพ.ค. ทำได้ราว 6,800 ลบ. เนื่องจากมีระยะเวลาในการทำการตลาดมากขึ้น และการปรับเงื่อนไขใหม่ ให้ลดหย่อนภาษี 3 แสนล้าน ระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปี ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับกองทุน LTF จึงถือว่าเป็นกอง LTF เฟสใหม่ที่เน้นลงทุนใน ESG

เตรียมหารือปรับเงื่อนไขกอง SSF

ทั้งนี้ได้เตรียมเข้าพบคลังในวันที่ 27 มิ.ย.67 ในการหารือเกี่ยวกับกองทุน SSF ที่จะหมดอายุในปีนี้ เพื่อกำหนดเงื่อนไขใหม่ให้จูงใจคนมากขึ้น ซึ่งจะเป็นเม็ดเงินเดิมที่อยู่ในกลุ่ม 500,000 บ. และการปรับสัดส่วนหุ้นไทยให้เพิ่มขึ้น รวมถึงการหากองทุนใหม่ที่เน้นออมระยะยาว อาทิ การออมเพื่อการศึกษา ในส่วนกองทุนรวมวายุภักษ์ ยินดีที่จะให้คำปรึกษา ในการตั้งกองใหม่

หวังงบประมาณรัฐหนุน GDP โต 3%

อย่างไรก็ดีเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังจะมีปัจจัยจากภาครัฐเป็นตัวหนุน GDP ปี 67 ให้โต 3% จากงบประมาณใหม่ที่จะออก สอดคล้องกับการท่องเที่ยวในสิ้นปี ขณะที่ต่างชาติยังเข้ามาลงทุนในไทย ประกอบกับเศรษฐกิจโลกจะดีขึ้นหากทั่วโลกเริ่มลดดอกเบี้ย ส่งผลให้การส่งออกเริ่มฟื้นตัว ทั้งนี้ในระดับไมโคร ยังมีปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบและ sme มีปัญหาเรื่องหนี้เสีย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon