EGCO มั่นใจครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง เน้นโครงการคุณภาพ ทยอยรับรู้รายได้

167

มิติหุ้น – ”จิราพร ศิริคำ“ พร้อมนำ EGCO Group เติบโตอย่างยั่งยืน ครึ่งปีหลังแนวโน้มดีเน้นลงทุนโครงการคุณภาพ พร้อมรับรู้รายได้หลังหลายโครงการเดินหน้า

    ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยวิสัยทัศน์ “เสริมศักยภาพ เพิ่มโอกาส เพื่อการเติบโตของ EGCO Group อย่างยั่งยืน” ว่า ในฐานะ CEO จะเร่งผลักดันเป้าหมายสำคัญ 3 ด้าน ประกอบด้วยการเพิ่มกำลังผลิตใหม่ ทั้งกำลังผลิตจากโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ และพลังงานหมุนเวียน การบริหาร Portfolio ให้มีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ตามกรอบ ESG ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี

สำหรับการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2567 ยังเน้นการลงทุนในโครงการที่มีคุณภาพสูง และมีผลตอบแทนที่ดี และการเร่งรัดบริหารโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามแผนงาน เพื่อสร้างรายได้และกำไรให้ EGCO Group เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้การดำเนินงาน 6 เดือนหลัง มีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของ EGCO Group โดยเฉพาะการเพิ่มกำลังผลิตใหม่และการสร้างรายได้และกำไร ได้แก่ การรับรู้รายได้จากการทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของโครงการ Yunlin การรับรู้รายได้ของ APEX ในสหรัฐอเมริกา จากการขายโครงการและจาก 7 โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งมีแผนจะก่อสร้างเสร็จภายในปี 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon