EA ดับข่าวลือ NEX กำลังลำบาก อ้าแขนโอบอุ้มทุกฝีก้าว

5662

มิติหุ้น-EA หุ้นโดนทุบจากแรงขายนลท.ต่างประเทศ “อมร” ยืนยันธุรกิจยังแกร่งทั้งโรงไฟฟ้า และรถEV ยืนเป้าส่งมอบรถ 5 พันคันในปีนี้ พร้อมใส่เงินเพิ่มทุนRO ใน NEX เต็มกำลัง

EA หรือ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ถูกแรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศทำให้ราคาหุ้นวานนี้(27มิ.ย.67) ปรับตัวลดลงไปต่ำสุดที่ 14.90 บาท อย่างไรก็ตามทางด้าน  นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ราคาหุ้นปรับตัวลดลงแรงเกินพื้นฐาน นักลงทุนกังวลกับราคาหุ้นและธุรกิจมากเกินไป

พร้อมเพิ่มทุนNEX เพื่อให้ดีลสำเร็จ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้าจะได้รับผลกระทบจากแอดเดอร์ที่ลดลงของโรงไฟฟ้านครสวรรค์ และกรณีรัฐบาลอุ้มค่าFt ที่ 1 บาทกระทบมาร์จิ้น  แต่ในส่วนของธุรกิจรถ EV นั้น อยู่ในช่วงของการเติบโต คงเป้าหมายส่งมอบรถ 5 พันคันภายในปีนี้  โดยในงวดQ2/67 คาดว่าจะส่งมอบรถราว 500-600 คัน โดยปกติธุรกิจEV จะเข้าสู่วงจรธุรกิจขาขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี

ธุรกิจ EV เข้าไฮซีซั่นครึ่งปีหลัง  

นอกจากนี้ EA มีกระแสเงินสดมากเพียงพอจะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน RO  ของ NEX ตามสัดส่วนการถือหุ้นและมีความพร้อมจะใช้สิทธิซื้อหุ้นRO ส่วนเกิน กรณีผู้ถือหุ้นอื่นไม่ใช้สิทธิ เพื่อให้การเพิ่มทุนของNEX สำเร็จ สะท้อนให้นักลงทุนเห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจของกลุ่มEA  เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับคืนนักวิเคราะห์ ให้ราคาพื้นฐานเฉลี่ยที่ 35 บาท แนวต้านที่ 27 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon