เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จับมือ iAPP – BOTNOI และ iFLYTEK ลงนามร่วมกัน พัฒนาภาษาไทยเชื่อมต่อเทคโนโลยีด้านระบบแปลภาษาที่ทันสมัยที่สุดในโลก ณ กรุงปักกิ่ง

34

มิติหุ้น  –  บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้นำด้านมีเดียโซลูชั่น คอนเทนต์บันเทิง และเทคโนโลยีล้ำสมัย จับมือร่วมกับ บริษัท iAPP , บริษัท BOTNOI สองผู้เชี่ยวชาญด้านการประมวลผลภาษาและคำพูด โดยเฉพาะสำหรับภาษาไทยและภาษาถิ่น และบริษัท iFLYTEK ผู้นำระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีวิเคราะห์ภาษาระดับโลก เพื่อพัฒนาระบบแปลภาษา        ที่ทันสมัยที่สุดในโลก ระบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้รองรับทั้งภาษาหลักๆ ทั่วโลกและจะรวมถึงภาษาไทยและภาษาท้องถิ่นในไทยที่มีความหลากหลาย ระบบนี้จะมีการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้ ยกตัวอย่างเช่น Automatic Speech Recognition (ASR), Text-to-Speech (TTS) และ Machine Translation (MT) เพื่อครอบคลุมทุกการใช้งานที่จะทำให้คนไทยเชื่อมต่อกับคนทั้งโลก

โดยความร่วมมือของทั้ง 4 บริษัทนี้ มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาการดำเนินงานผ่านระบบแปลภาษาที่มีความแม่นยำและไร้รอยต่อและปรับปรุงให้เหมาะสมสำหรับการประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติของภาคธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งจะสามารถเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรม Media & Entertainment, การท่องเที่ยว, Meetings Incentives Conventions and Exhibitions (MICE), การเงินและการธนาคาร, การศึกษา, Health Care, รถยนต์และอีกหลายอุตสาหกรรม และที่สำคัญที่สุดก็คือการขยายเศรษฐกิจไทยโดยรวมเพื่อตอบรับความต้องการจากทั่วโลก