เปิดการ์ด คดี STARK ตัวละครลับที่หายไป

913

หลังจากผลงานของรัฐบาลนำโดยทีม นายกฯเศรษฐา ที่ประสานงาน ดูไบ สร้างความประทับใจในการนำตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตกรรมการบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

เริ่มเต็มสูบ

แต่เรื่องทุกอย่างเหมือนเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มรูปแบบ หลังพนักงานอัยการการนำตัว นายชนินทร์ ส่งฟ้อง จนล่าสุดศาลไม่อนุมัติให้ประกันตัว เนื่องจากที่ผ่านมานายชนินทร์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ รวมทั้งการส่งฟ้องครั้งนี้ ยังเป็นเรื่องดีที่ทำให้การอายัดทรัพย์ของทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยังจะมีผลต่อไปจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคดี STARK ยังพอมีลุ้นได้เงินกลับมา

ตัวละครลับที่หายไป

แม้ว่าจะได้ตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ แต่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และกลับมาเพียงตัวเปล่าโดยยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำในครั้งนี้ ขณะที่การหนีออกนอกประเทศ ยืนยันเป็นเหตุผลส่วนตัวในการถูกขู่ทำร้ายถึงชีวิต รวมทั้งด้าน นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร STARK ก็ยืนยันเช่นกันว่าไม่ได้มีผลประโยชน์จากความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

หากเปรียบเทียบสมมุติฐานบนความจริงอาจยังมี ตัวละครลับ ซ่อนอยู่ซึ่งยังไม่ปรากฏตัว ยังเป็นเงามืดชักใยอยู่เบื้องหลัง บนกองเงินของผู้เสียหาย โดย นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษาสำนักกฎหมาย VLA และตัวแทนผู้เสียหายกลุ่มรวมพลังสตาร์คกว่าสามร้อยราย และเสียหายรวมกันกว่า 900 ล้านบาท ได้เคยออกมาระบุว่า หลังเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จากนี้การเค้นข้อมูล และความเชื่อมโยงของพยานหลักฐาน ที่จะต้องทำให้ศาลเห็นว่าเรื่องนี้ ไม่อาจกระทำโดยเพียงนายชนินทร์โดยลำพัง แต่ยังมีผู้เกี่ยวข้องร่วมรู้เห็นเป็นใจอีก และบางรายยังไม่ถูกฟ้องเป็นคดีอาญา 

จากนี้ไปผู้เสียหายรายย่อยที่เดือดร้อน เราๆคงต้องมาเอาใจช่วย เอาใจลุ้นว่า การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของ คดี STARK นั้นผู้เสียหายจะได้เงินที่สูญเสียกลับคืนมาหรือไม่ รวมถึงการดึงผู้รวมกระบวนการออกมาให้หมดเพื่อปิดคดีให้สมบรูณ์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon