INTUCH โชว์เงินสด2พันล้าน เล็งสอยธุรกิจใหม่

118

มิติหุ้น – INTUCH ลุ้นผลงานQ2/67 เติบโตผลจาก ADVANC หนุนโชว์เงินสดเต็มหน้าตัก2พันล้านเล็งหาธุรกิจใหม่ต่อยอดธุรกิจ

INTUCH หรือ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ โดย บล.บัวหลวง ระบุว่าคาดกำไรหลักไตรมาส 2/67จะเพิ่มขึ้นYoY และ QoQ หนุนโดยการเติบโตของกำไรจาก ADVANC (รายได้บริการหลักที่เพิ่มขึ้นและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง) จึงประมาณการกำไรหลักปี 67 เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย มาอยู่ที่ 1.23หมื่นลบ.(เพิ่มขึ้น6% YoY) และราคาเป้าหมายของเรายังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงที่ 102 บาท

ราคาหุ้นเทรดDiscount 

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานใน Q2/67 จึงถึงช่วงครึ่งหลังปี 67  จะยังเห็นการเติบโตต่อเนื่องตาม ADVANC(ถือหุ้น 40%) ที่ได้อานิสงส์จากการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่ลดลง รวมถึงอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวผลตอบแทนหลังผ่านช่วงลงทุนใหญ่ 4G/5G ในช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นปัจจุบันเทรด Discount จาก NAV ของ ADVANC ราว 9% เคาะเป้า 89.75 บ./หุ้น ยังมี Upside 25%

ลุ้นงบQ2เติบโตโดดเด่น

ขณะที่  “เมโธ เปี่ยมทิพย์มนัส” รักษาการ หัวหน้าสายงานการเงิน และบัญชี INTUCH เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานงวด Q2/67 ยังคงเติบดตต่อเนื่องจาก Q1/67 พร้อมคงเป้ารายได้เติบโตที่ 13-15% พร้อมเดินหน้ามองหาโอกาสการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของ ADVANC และพร้อมรับรู้ผลตอบแทนเข้ามาทันที พร้อมโชว์เงินสดพร้อมลงทุนราว 2,000 ลบ.ส่วนหนึ่งได้จากแผนการลดทุนเพื่อล้างขาดสะสมและคืนผู้ถือหุ้นราว 660 ลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon