SICT อัพมาร์จิ้นทะลุ45% เล็งผุดสินค้าใหม่ทำเงิน

147

SICT หรือ บมจ.ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี โดย บล.โกลเบล็ก ระบุว่า คาดการณ์รายได้จากการขายและบริการจำนวน 707 ลบ. เติบโต 6%จากปีก่อนหน้า (ผู้บริหารตั้งเป้าการเติบโตราว 10%) โดยการเติบโตหลักจะมาจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มระบบลงทะเบียนสัตว์เนื่องมาจากการขยายตัวของตลาดระบบลงทะเบียนสัตว์จากความคืบหน้าเรื่องการบังคับใช้ป้ายทะเบียนสัตว์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Identification tag) ในกลุ่มแกะและแพะเพิ่มเติมในทวีปออสเตรเลีย และผลิตภัณฑ์กลุ่ม IoT ในภาคอุตสาหกรรม

เล็งออกสินค้าไฮมาร์จิ้น

ในขณะที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มระบบกุญแจอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ ทรงตัวจากระดับสินค้าคงคลังของลูกค้าที่ยังคงอยู่ในระดับสูง สมมุติฐานอัตรากำไรขั้นต้น (%GPM) ที่ 44% ลดลงจากปี 66 ที่ 45.7% จากสัดส่วนยอดขายของผลิตภัณฑ์ระบบลงทะเบียนสัตว์ที่มี Margin ต่ำปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คาดกำไรสุทธิเท่ากับ 121 ลบ. พร้อมราคาเป้าหมาย 5.70 บ./หุ้น

RFIDออเดอร์เข้ามาช่วงครึ่งหลัง

 ขณะที่ “ดร.บดินทร์ เกษมเศรษฐ์” ซีอีโอ SICT เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้า GPM มากกว่า 45% จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆต่อเนื่อง และคาดหวังจะเริ่มมีออเดอร์ในส่วน ของ RFID เข้ามาช่วง Q3-Q4/67 พร้อมตั้งเป้ารายได้ทั้ง ทะลุ 1,000 ลบ. ช่วง 3-4ปีนี้ โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Smart Farm, Animal Healthcare, Digital key with EV, Smart Industry, Smart Healthcare และ Smart Product ในกลุ่ม NFC โดยล่าสุดได้จัดตั้ง Adaptric (SICT ถือหุ้น 25%) ดำเนินธุรกิจ NFC secured tag และ retail & warehouse solution

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon