เครือสหพัฒน์ ร่วมทุน โตคิว คอร์ปอเรชั่น ยักษ์อสังหาจากญี่ปุ่น ตั้งบริษัทบริหารจัดการอสังหาฯ ตั้งเป้าก้าวเป็นผู้นำในไทย

22

มิติหุ้น  –  นางสาวสุธิดา จงเจนกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท สห โตคิว พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมทุนของเครือสหพัฒน์ และโตคิว ดีเวลลอปเม้นท์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่นในสัดส่วน 51% : 49% ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยรับผิดชอบการดูแลรักษาอาคาร การจัดการพื้นที่ใช้สอย การจัดการเรื่องการเช่าภายในอาคาร และการทำการตลาด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ และเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้สถานที่ โดยบริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเป็นเลิศในประเทศไทย และมีพันธกิจที่จะนำเสนอบริการที่มีคุณภาพสูงสุด และการจัดการทรัพย์สินที่มีประสิทธิภาพ

“สห โตคิว พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ เป็นการผนึกความร่วมมือของเครือสหพัฒน์ที่มีความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และ โตคิว ดีเวลลอปเม้นท์ (ประเทศไทย) ที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น ทำให้เรามั่นใจว่าบริษัทฯ จะสามารถนำเสนอบริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” นางสาวสุธิดา กล่าว

นายฮิโรฮิสะ ฟูจิวาระ Director & Senior Managing Executive Officer โตคิว คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตด้านอสังหาริมทรัพย์ มีการพัฒนาโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการบริการด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ สำหรับเครือสหพัฒน์นับเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยหลายแห่งและต้องการพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เพื่อดูแลและพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพ โดยก่อนหน้านี้เครือสหพัฒน์ และโตคิว คอร์ปอเรชั่น ได้เคยร่วมมือกันดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มาแล้วที่โครงการบ้านพักสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมด้วยกันมา ก่อตั้งเป็น บริษัท สห โตคิว พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ จำกัด โดยจะเริ่มธุรกิจด้วยการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่โครงการคิงสแควร์ คอมมูนิตี้ (KINGSQUARE Community) และ     คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ (KingBridge Tower) ก่อนที่จะขยายธุรกิจไปยังโครงการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

“ด้วยประสบการณ์การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 60 ปีผ่านบริษัทในเครือ ซึ่งดูแลอาคารหลายประเภทในย่านชิบูย่าและในเขตเดินรถไฟฟ้าสายโตคิว เช่น Shibuya Hikarie, Shibuya Stream, Cerulean Tower เราจะนำความเชี่ยวชาญที่มีมาบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งจะครอบคลุมทั้งการจัดการและการจ้างเหมาบริการ เช่น การบำรุงรักษาทางเดินและถนน การจัดภูมิทัศน์ การทำความสะอาด การดำเนินการโฆษณาและป้าย นอกจากนี้ จะมีการบริหารจัดการด้านชัทเทิลบัส รวมทั้งงานด้านการสื่อสารกับชุมชนเพื่อนบ้าน และการวางแผนการจัดกิจกรรมในพื้นที่ร่วมกัน” นายฮิโรฮิสะ กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon