BEM รับบวกเริ่มใช้Uptick ลุ้นยอดCover Short  

124

มิติหุ้น- BEM คาดเห็นยอดCover Short เหตุยอดคงค้างสูงอันดับต้น ๆ ขณะที่พื้นฐานแน่นดีลรถไฟสายสีส้มฉลุยคาดเพิ่มมูลค่าให้อีก 1 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า งวด Q2/67 กำไรคาดว่าจะเติบโตได้ทั้งที่เป็นโลซีซั่น และทั้งปี 67 คาดกำไรที่ 3.9 พันลบ. โต 12% นอกจากนี้ยังมีโอกาสเห็นการCover Short  เนื่องจากเป็นหุ้นที่มียอด Short คงค้างที่ยังสูงเป็นอันดับต้นๆ ที่ 2.22% ของทุนชำระแล้ว หลังมาตรการUptick เริ่มใช้วันที่ 1 ก.ค. 67 นี้

ลุ้นยอดCover Short หลัง Uptick เริ่มใช้

นอกจากนี้ ยังคงมีมุมมองเชิงบวกระยะยาวจากรถไฟฟ้าสายสีส้มที่คดีได้ข้อสรุปซึ่ง BEM เป็นผู้ชนะการประมูล  ประเมินว่าจะเซ็นสัญญาได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ และเริ่มก่อสร้างต้นปีหน้า คาดให้บริการอีกราว 3-4 ปีข้างหน้า คาดช่วยเพิ่มมูลค่าให้ BEM อีกราว 1 บาท ดังนั้นยังแนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus ที่ 10.58 บาท

จ่อคว้างานสายสีม่วงใต้

บล.บัวหลวง  ระบุว่า รถไฟฟ้าและทางด่วนสายใหม่ เป็นแรงขับเคลื่อนรอบใหม่ โดยเฉพาะสายสีส้มที่มีความชัดเจนมากขึ้น  และอาจมีสัญญารับจ้างเดินรถสายสีม่วงใต้เพิ่มเติม หลังก่อสร้างเสร็จ  ส่วนทางด่วน โครงการ Double Desk ที่ต้องลงทุน 3 หมื่นล้านบาท จะแลกมากับการต่อสัญญาสัมปทาน 22 ปี 5 เดือน ทำให้รายได้ Secure นานขึ้น ยังคงคำแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 12.40 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon