HANA อานิสงส์บาทอ่อนค่า ออเดอร์ล้นรอบใหญ่

81

มิติหุ้น-HANA รับบวกได้ประโยชน์จากกลุ่มคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ถึงรอบเปลี่ยนอุปกรณ์ ท่ามกลางบาทอ่อนค่า ครึ่งปีหลังฟื้นตัว หนุนทั้งปีกำไรโต 9%ได้

HANA หรือบมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส  โดยบล.ฟินันเซีย ไซรัส มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรQ2/67 ที่จะทยอยฟื้นตัวและเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 67 ภาพรวมกลุ่มPCB ยังมีคำสั่งซื้อดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงงานลำพูนได้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้น และโรงงานที่จีน อเมริกา ยังแข็งแกร่ง

รับบวกถึงรอบเปลี่ยนอุปกรณ์

ทั้งนี้ คาดว่าHANAจะเป็นหนึ่งในผู้ได้ประโยชน์จากกลุ่มคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ถึงรอบการเปลี่ยนอุปกรณ์และมีแรงหนุนจากฝังAI เข้าไปในอุปกรณ์ คาดกำไรปีนี้ที่ 2.2 พันลบ. โต 9% และยังเป็นหุ้นที่มียอดShort คงค้างในสัดส่วนที่สูงสุดในตลาดที่ 2.88% ของทุนชำระแล้ว และมีSET ESG rating AA แนะซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาท

บาทอ่อนค่าหนุนกำไรเพิ่ม

บล.เคจีไอ ระบุว่า อุปสงค์ PC โลกน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และน่าจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปี มองภาพอุตสาหกรรมน่ากลับมาตุนสต็อก(Inventory Restocking) ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ น่าจะทำให้ยอดขายของHANA เพิ่มขึ้น ขณะที่อัตรากำไรน่าจะเพิ่มขึ้นจากการประหยัดต่อขนาดและเงินบาทอ่อนค่า อย่างไรก็ตาม มองกำไรมีUpside จำกัด เพิ่มกำไรจากธุรกิจหลักในงวดครึ่งแรกของปีนี้ จะคิดเป็นเพียง 40% ของประมาณการกำไรเต็มปีของเรา  แนะนำ “ถือ” ประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 67 ที่ 39 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon