CGSI : Trend Spotter

21

มิติหุ้น – SET Index : เราคาดกรอบ SET แกว่งกรอบเดิม 1285-1320 จุด +/- รอคอยประเด็นทางการเมืองทั้ง คดียุบพรรคก้าวไกล ให้คู่กรณีมาตรวจพยานหลักฐาน 9 ก.ค. และ คดีพิจารณาหลักฐานคดีจริยธรรมนายกฯ กรณีประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของ 40 สว. ขอให้วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี โดย ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยื่นหลักฐานเพิ่มใน 15 วัน นัดพิจารณา 10 ก.ค.

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจ จีนรายงาน Caixin Manufacturing PMI ออกมาใกล้เคียงคาดที่ 51.8 (ตลาดคาด 51.5) เป็นกลางต่อกลุ่มปิโตรเคมี (SCC IVL SCGP PTTGC)

กลยุทธ์การลงทุนยังคงเน้นเทรดดิ้งกลุ่ม Mid-Small cap ที่ภาพรวมกำไร 2Q, 2H24 แข็งแกร่ง รวมถึงหุ้น Global play (Exports / Commodities) และ Defensive play (ICT / Hospital)
เราแนะนำ KLINIQ ITC TU GFPT HANA CPF TFG ADVANC ส่วน Domestic play ที่เรามองว่าหุ้นที่ราคาปรับตัวลงมาพอสมควรและมีมูลค่าหุ้นที่น่าสนใจ (Undemanding Valuation) ได้แก่ CRC LH BBL HMPRO ซึ่งเรามองเป็นการ DCA เพื่อรอการฟื้นตัวใน 4Q24

หุ้นแนะนำ
TFG
สถานการณ์ในจีน กระทรวงเกษตรของจีนรายงานว่าจำนวนพ่อแม่พันธุ์สุกรในจีนลดลงซึ่งน่าจะมีสาเหตุจาก ราคาที่ตกต่ำในปี 2023 และ การระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ที่ทำให้อุปทานของสุกรลดลง สถานการณ์ในเวียดนาม ราคาสุกรในเวียดนามอยู่ในขาขึ้นเพราะการระบาดของ ASF และ สถานการณ์การลักลอบนำเข้าเนื้อหมูเถื่อนค่อย ๆ ดีขึ้น

เราคาดว่าทิศทางราคาโภคภัณฑ์เป็นผลดีกับ CPF และ TFG มากขึ้นและน่าจะทำให้บริษัทมีกำไรเติบโตใน 2Q-3Q24 มากไปกว่านั้น CPF คาดว่าต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ในปี FY24 น่าจะต่ำกว่าปี FY23 ประมาณ 10%

ในเชิงกลยุทธ์ หุ้นกลุ่ม Commodity ยังได้รับผลกระทบน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Domestic plays จากความไม่แน่นอนทางการเมือง และ เราเชื่อว่าราคาหุ้นกลุ่มอาหารยังปรับตัวขึ้นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Commodity อื่นๆ อาทิ ยางพารา / เรือเทกอง
(Take profit : 4.28 / Stop loss : 3.98 )

HANA
เราเชื่อว่าตลาดชิปแบบอนาล็อก (analog chip) ได้ผ่านจุดต่ำสุดใน 1Q24 แล้วและคาดว่ารายได้ของ Hana จะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นช่วงหกเดือนข้างหน้า
สถานะสต็อกสินค้าของลูกค้าเริ่มดีขึ้นหลังจากปรับฐานอย่างมีนัยสำคัญช่วงหกเดือนที่ผ่านมา และ แนวทางจากผู้ผลิตชิปชั้นนำของโลก (i.e. Texas Instruments, Broadcom) และคู่แข่งในธุรกิจการประกอบและทดสอบเซมิคอนดักเตอร์ (OSAT) เป็นไปในทิศทางบวก

เราประมาณการว่า Powermaster Semiconductor (PMS) จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 22% qoq เป็น 110 ล้านบาท (-15% qoq) ใน 2Q24 จากการผลิตอุปกรณ์ซิลิคอนคาร์ไบด์ (SiC) เพิ่มขึ้น 50% และยอดขาย SiC ที่เพิ่มขึ้น 15% หลังอุปสงค์และราคาในจีนเริ่มทรงตัว

เราคาดว่า Hana จะมีกำไรปกติต่อหุ้นเติบโต 36% qoq เป็น 480 ล้านบาท (-36% yoy) ใน 2Q24 จากอัตราการใช้กำลังการผลิตและมาร์จินที่เพิ่มขึ้น
(Take profit : 47.00 / Stop loss : 41.50 )

#MacroWealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon