TNITY ชี้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย คนแห่ลงทุนนอก 8.2 แสนล.

74

มิติหุ้น – TNITY เผยคนไทยแห่ฝากเงินต่างประเทศ 8.2 แสนลบ. หวังรับดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น จับจังหวะเข้าลงทุนหุ้นไทย มองกรอบ SET ปีนี้ 1,240 – 1,430 จุด

บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ TNITY โดยดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ตั้งแต่สหรัฐเริ่มขึ้นดอกเบี้ยในปี 65 จนถึงปัจจุบัน มูลค่าบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) ของคนไทยเพิ่มขึ้นแตะ 8.24 แสนลบ. มากกว่าต่างชาติขายหุ้นไทยที่เฉลี่ยปีละ 2 แสนลบ. ถึง 4 ปี เนื่องได้ดอกเบี้ยเงินฝากที่มากกว่า รวมถึงไปรับประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยน

จับตาเลือกตั้งสหรัฐฯ – เฟดลดดอกเบี้ย

ทั้งนี้มองว่า FED จะเริ่มลดดอกเบี้ย 1 ครั้งในปีนี้ และ 3 ครั้งในปีหน้า ประกอบกับเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งของสหรัฐฯ ซึ่งปกติต่างชาติจะชะลอการลงทุน ทำให้คาดว่า Fund Flow จะเริ่มไหลออกน้อยลง ขณะที่ Q4/67 จะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นการท่องเที่ยว ดุลบัญชีเดินสะพัดจะกลับมาเป็นบวก จึงเป็นจังหวะเข้าลงทุนใน Q3/67

ให้กรอบดัชนีหุ้นไทย 1,240 – 1,430 จุด

อย่างไรก็ดีมองกรอบ SET ไว้ที่ 1,240 – 1,430 จุด หากหุ้นไทยต้องการปรับตัวขึ้นต้องเร่งเพิ่ม ROE กับ EPS ให้มากขึ้น ขณะที่การเริ่มใช้มาตรการ Uptick rule ช่วยลดมูลค่า Short selling ลดลงเหลือ 1,196 ลบ. จาก 5,300 ลบ. โดยแนะหุ้นไทยที่ให้ yield สูงกว่า US treasury อาทิ GPSC, BGRIM, KTB, SCB

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon