WICE ส้มหล่นใส่ 2เด้ง ค่าระวางพุ่ง-จีนฟื้น

115

มิติหุ้น – WICE จ่อปิดดีล M&A – JV คาดรู้ผลเร็วๆนี้ รับผลดีแนวโน้มค่าระวางสูงขึ้นต่อเนื่อง แถมธุรกิจขนส่งยังเติบโตโดยเฉพาะขนส่งลูกค้าไปจีนกูรูฟันธงกำไร67 ทะลุ 200 ล้านบาท

WICE หรือ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า  คาดกำไรปกติปี 67-68 ที่ 205 ลบ. (+24.1% YoY) และ 258 ลบ. (+25.9% YoY) ตามลำดับ พร้อมคาดผลประกอบการ Q2/67 จะเร่งตัวทั้ง QoQ และ YoY จากการเริ่มเข้าสู่ High Season หนุนโดยแนวโน้มค่าระวางเรือที่สูงขึ้นต่อเนื่องและกิจกรรมการขนส่งที่คาดฟื้นตัวตามเศรษฐกิจของภูมิภาค

“ลุ้นค่าระวางตู้คอนเทนเนอร์ ปรับขึ้นต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ผู้ประกอบการจะเริ่มกลับมา Restock สินค้าโดยมีผู้เล่นหลักเป็นจีน ที่ฟื้นตัวในส่วนของภาคการบริโภค คาดจะช่วยหนุนธุรกิจ Cross Border Service และธุรกิจ Freight Transport ของ WICE ในไตรมาสนี้ นอกจากนี้ ค่าระวางตู้คอนเทนเนอร์ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 21.2% ใน Q2TD คาดหนุนGPM ธุรกิจ Sea Freight จะผลักดันให้ GPM โดยรวมสูงขึ้น แนะ“TRADING” เป้า 6.65 บาท/หุ้น

แย้มข่าวดีจ่อปิดดีล M&A-JV 

ด้าน“ชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ WICE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้คาดว่าเติบโต 20-25% รับอานิสงส์จากค่าระวางเรือที่เพิ่มขึ้น ตลาดลูกค้าหลัก จีน อเมริกาฟื้นตัว ทำให้ปริมาณการขนส่งปีนี้ตามเป้า คาดว่าทางทะเลที่ 50,000 TEUs และทางอากาศ 13,000 ตัน และยังหน้าหาดีล M&A และJV คาดครึ่งปีหลังนี้น่าจะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon