SCGP เล็งผนึกพันธมิตรรายใหญ่ เจาะบรรจุภัณฑ์-วัสดุการแพทย์

73

มิติหุ้น – SCGP ทุ่มงบ 1.5 หมื่นล้าน หวังจับมือพันธมิตรทางธุรกิจ ลุยธุรกิจเติบโตสูง ผู้บริหารย้ำเป้า 1.5 แสนลบ.โบรกจ่ออัพเป้ากำไรเฉียด 6 พันล้านบาท

SCGP หรือ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง โดย บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 67-68 ขึ้น 5% เป็น 5.9-6.5 พันลบ. สะท้อนสมมติฐาน EBITDA margin ที่อยู่ในช่วงที่สูงขึ้นที่ 14.6%-14.8% จากเดิมในช่วง 14.0%-14.4% โดยยังคาดว่าปริมาณขายรวมจะอยู่ในช่วงที่สูงที่ 5.8-6.0 ล้านตัน (mt) ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” จากเดิม “ถือ” ที่ราคาเป้าหมายใหม่ปี 67 ที่ 38.00 บาท (เดิม 35.00 บาท)

ย้ำเป้ารายได้ทั้งปี 1.5 แสนล้าน

ด้าน “วิชาญ จิตร์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCGP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 67 ที่ 1.5 แสนลบ.เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน พร้อมแผนการจัดสรรงบประมาณการลงทุน (CAPEX) ไว้ราว 1.5 หมื่นลบ. เพื่อใช้ในการลงทุนเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ(Merger and Partnership: M&P) และการขยายธุรกิจปัจจุบัน (Organic expansion) เป็นหลัก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทั้งในเวียดนามและอินโดนีเซียอีกทั้ง SCGP ยังคงมองหาโอกาสการเติบโตในธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง

“ขยายไลน์ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครอบคลุมวัสดุทางการแพทย์”

นอกจากนี้SCGP ได้เร่งขยายกำลังการผลิตโรงงานบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษลูกฟูก พร้อมทั้งเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตเพื่อเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของโรงงานกระดาษบรรจุภัณฑ์รองรับความต้องการที่เติบโตขึ้นในภูมิภาค ล่าสุดบริษัททุ่มงบลงทุนราว 146.20 ลบ.เข้าซื้อหุ้น บริษัทวีอีเอ็ม (ไทยแลนด์) จ ากัด (หรือ “VEM-TH”)ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนสมรรถนะสูงจากการฉีดขึ้นรูปพอลิเมอร์ สัดส่วน 90% เพื่อสร้างการเติบโตธุรกิจบรรจุภัณฑ์ วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการ และมีฐานลูกค้าในอุตสาหกรรมการแพทย์ การบิน ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และยายนต์ ครอบคลุมตลาดอเมริกา และจีน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon