(ข่าวเจาะ) GUNKUL หุ้น Growth Stock เดินหน้ารับงานเพียบ  

259

 

    

GUNKUL หรือ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง โดยนางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในช่วงของการเติบโตจากแผนพลังงานที่ออกมา และการทยอยรับรู้กำลังการผลิตที่ได้ลงทุนไปแล้ว คาดว่าจะทำให้ EBITDA แตะ 9 พันลบ.ในปี 73 หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัวจากปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 3.4 พันลบ.

 

                    EBITDA เพิ่ม 3 เท่าตัว

                                                                  แตะ 9 พันลบ.        

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ธุรกิจมีพัฒนาการตามแผน และผลประกอบการกลับเข้าสู่ภาวะขาขึ้นจากการทยอยรับรู้รายได้โครงการพลังงานทดแทนใหม่จะทยอย COD ในปี 2569-2573 หนุนกำลังการผลิตเพิ่ม รวมถึงโอกาสในการได้งาน EPC โรงไฟฟ้าเพิ่มเติม แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 5 บาท

 

         ตบเท้าแห่รับงานEPC         

บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติ Q2/67 จะโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา ตามปัจจัยฤดูกาลของโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยและความเร็วลมที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงไตรมาสก่อนหน้า สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้า GUNKUL คงเป้าหมายการขยายกำลังการผลิตเป็น 2,000MW เบื้องต้นคาดแผน PDP ฉบับใหม่จะเปิด Public Hearing ในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้าและมีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลังปี 2567 แผนดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนการเติบโตของ GUNKUL ทั้งในธุรกิจไฟฟ้า และธุรกิจ EPC แนะนำ ซื้อ ให้ราคาเหมาะสม ปี 2567 ที่ 4.20 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/