CGSI : Trend Spotter

16

มิติหุ้น – SET Index : เราคาดกรอบ SET ได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมหลังประธานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงว่าคดียุบพรรคก้าวไกล และ คดีพิจารณาหลักฐานคดีจริยธรรมนายกฯ มีแนวโน้มได้ข้อสรุปก่อนเดือน ก.ย. 2024 หรือ นับจากนี้อีกเกือบ 2 เดือน เพิ่มแรงกดดัน Overhang ทางการเมืองต่อ SET Index

ในขณะที่ Uptick rule ที่มีการเริ่มใช้ในเดือนก.ค. 2024 ทำให้เริ่มเห็นแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติบ้างในรอบหลายสัปดาห์ อย่างไรก็ดี SET Index ก็ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจากประเด็นทางการเมืองดังกล่าว

กลยุทธ์การลงทุนยังคงเน้นเทรดดิ้งกลุ่ม Mid-Small cap ที่ภาพรวมกำไร 2Q, 2H24 แข็งแกร่ง รวมถึงหุ้น Global play (Exports / Commodities) และ Defensive play (ICT / Hospital)
เราแนะนำ KLINIQ ITC TU GFPT HANA CPF TFG ADVANC

ส่วน Domestic play ที่เรามองว่าหุ้นที่ราคาปรับตัวลงมาพอสมควรและมีมูลค่าหุ้นที่น่าสนใจ (Undemanding Valuation) ได้แก่ CRC LH BBL HMPRO ซึ่งเรามองเป็นการ DCA เพื่อรอการฟื้นตัวใน 4Q24 (เน้นสะสมช่วงปลาย 3Q24)

หุ้นแนะนำ
BJC
Trading BJC หลังราคาปรับตัวลดลงมาพอสมควร และ BigC ปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจจากเดิมที่เน้นอัตรากำไรมาเป็นการเน้นเพิ่มยอดขายรวมทั้งมีการจัดโปรโมชั่นเชิงรุกและแคมเปญลดราคาน่าจะทำให้ปริมาณการขายและส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้น โดย อัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) มีแนวโน้มดีขึ้นจาก -3% ในเดือนเม.ย.-พ.ค. 2024 เป็น +2% ในเดือนมิ.ย. 2024

ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจทำให้ EPS เติบโตได้สูงกว่าคาดและน่าจะช่วยทำให้อัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยและรายได้ค่าเช่าเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

(Take profit : 21.30 / Stop loss : 20.20)

ICHI
เราคาดว่า ICHI จะทำกำไรสุทธิสูงสุดในรอบ 9 ปีใน 2Q24 จากยอดขายในประเทศที่เพิ่มขึ้นและ GPM ที่สูงขึ้น

ICHI มีแผนจะใช้เงินลงทุน 460 ล้านบาทเพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 200 ล้านขวด/ปีหรือคิดเป็น 13% ของกำลังการผลิตในปัจจุบันที่ 1,500 ล้านขวด/ปี โดยเราเชื่อว่าการขยายกำลังการผลิตจะช่วยให้ ICHI ได้ประโยชน์จากความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 77% ใน 1Q24

(Take profit : 17.40 / Stop loss : 16.60 )

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon