ไปรษณีย์ไทยเปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลกที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

33

มิติหุ้น  –  ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว

สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา ที่นำโดย “ไปรษณีย์ไทย” และ “ไทยรัฐ” เพื่อให้คนไทยได้รับชมการแข่งขันอย่างสนุกสนานพร้อมกับร่วมลุ้นโชคจากการลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลก โดยระหว่างการแข่งขันสิ่งที่จะมาควบคู่กันก็คือบรรดาผู้ช่วยอัจฉริยะและวิธีการคาดเดาผลสุดแปลก เพื่อให้ทุกคนได้ตัดสินใจก่อนจรดปากกาเขียนชื่อแชมป์ ซึ่งวันนี้ไปรษณีย์ไทยจะพาทุกคนไปย้อนรอยกันว่าหลาย ๆ บิ๊กแมตช์   ที่ผ่านมาใครคือผู้ลุ้นแชมป์ที่แม่นยำที่สุด

  • “หมึกพอล” สัตว์อัจฉริยะระดับโลก

           ในอดีตได้มีการใช้ “หมึกพอล” ในการคาดเดาผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ผลปรากฏว่าหมึกพอลได้คาดเดาผลการแข่งขันทั้งหมด 7 ครั้ง ซึ่งผลการแข่งขันก็ถูกต้องและเป็นไปตามที่หมึกพอลคาดเดา แต่ในความเป็นจริงทางซีไลฟ์อควาเรียม ในเมืองโอเบอร์เฮาเซิน ประเทศเยอรมนี ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในปี 2008 ที่มีการจัดฟุตบอลยุโรป 2008 ก็ได้ใช้หมึกพอลในการคาดเดาผลการแข่งขัน ซึ่งหมึกพอลได้คาดเดาผลไว้ทั้งหมด 6 นัด ถูกต้อง 4 นัด ผิด 2 นัด นับได้ว่า “หมึกพอล” เป็นปลาหมึกที่สามารถคาดเดาผลการแข่งขันได้ถึงร้อยละ 80 แต่หมึกพอลเองก็มีชีวิตอยู่ได้เพียง 2 ปี 9 เดือนเท่านั้น ถือว่าได้สร้างประวัติศาสตร์ไว้ไม่น้อยเลยทีเดียว

  • หมึกอัจฉริยะหรือจะสู้ความแม่นของสูตรคณิตศาสตร์

     ในขณะที่ทั่วทุกประเทศแฟนบอลกำลังมองหาเซียนบอล หรือสัตว์แปลก ๆ ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการคาดเดาผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 แต่นักคณิตศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษได้คิดค้นและออกแบบจำลองการทำนายผลฟุตบอลโลก โดยอาศัยการนำข้อมูลทางคณิตศาสตร์ของการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งก่อนหน้าไปทำซิมูเลชั่นจำลองการแข่งขันด้วยอัลกอริทึม รอบละ 100,000 ครั้ง ได้ผลลัพธ์ว่า บราซิล    จะได้แชมป์บอลโลก 2022 แต่สุดท้ายผลลัพธ์กลับไม่ได้เป็นไปตามที่อัลกอริทึมได้คาดการณ์ไว้ ก็เรียกได้ว่างานนี้สูตรคณิตศาสตร์ก็อาจไม่ได้สร้างผลลัพธ์แม่นยำอย่างที่คิด

  • ใครว่าแบคทีเรียเป็นสิ่งต้องยี้ เมื่อการทายผลบอลยุคใหม่แบคทีเรียทำให้คนต้องร้องว้าว

     นักจุลชีวิทยา ของมหาวิทยาลัยเฟิร์ตวังเงิ่น ประเทศเยอรมนี ได้ใช้แบคทีเรีย “อีโคไล” ที่เพาะเลี้ยงในจานเพาะเชื้อที่ทำขึ้นให้มีลักษณะเฉพาะคล้ายสนามฟุตบอลมาคาดเดาผลการแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2024 โดยผลการคาดเดาของแบคทีเรียพบว่ามีเชื้ออีโคไลรวมกลุ่มบริเวณหน้าประตูฝั่งสกอตแลนด์มากกว่าฝั่งเยอรมนี ทำให้สรุปได้ว่าเยอรมนีจะเปิดสนามนัดแรกด้วยชัยชนะ ซึ่งผลการแข่งขันเป็นไปตามที่เชื้ออีโคไลได้ทำนายไว้ จากเหตุการณ์นี้ทำเอาคนทั่วโลกพากันแปลกใจว่าแบคทีเรียก็สามารถนำมาทำนายผลการแข่งขันกับเขาได้

  •  ต่างชาติใส่สุด ประเทศไทยก็ไม่หยุดที่จะสุดด้วย

      เมื่อเยอรมันได้ใช้เชื้ออีโคไลในการทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2024 ประเทศไทยเราก็ไม่น้อยหน้า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์นครราชสีมาได้มีการจัดกิจกรรมให้สัตว์ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2024 ซึ่ง “น้องบีม” แมวน้ำสายพันธุ์แอฟริกาใต้ อายุ 20 ปี ได้เป็นตัวแทนของสวนสัตว์นครราชสีมาในการทำนายผลการแข่งขันระหว่างทีมชาติออสเตรียกับทีมชาติฝรั่งเศส โดยน้องบีมได้เลือกลูกบอลที่ติดธงชาติฝรั่งเศสขึ้นมาจากน้ำรวมถึงยังได้โยนลูกบอลลงห่วงที่ติดธงชาติฝรั่งเศสไว้ ทำให้เป็นที่แน่ใจว่าน้องบีมเลือกคาดเดาว่าทีมชาติฝรั่งเศสจะคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมชาติฝรั่งเศสได้รับชัยชนะไปในที่สุด ทำให้ “น้องบีม” เป็นที่น่าจับตามองว่าในนัดอื่น ๆ น้องจะทำนายผลได้ตรงแบบนี้ต่อไปหรือไม่

รูปแบบการทายผลอาจต้องใช้วิจารณญาณกันสักนิด แต่ถ้าใครที่ไม่อยากพลาดกับโชคใหญ่ยังสามารถเข้าร่วมแคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา ร่วมลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพียงแค่ลุ้นแชมป์การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติยุโรปผ่านไปรษณียบัตรและโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา รวมถึงเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กรกฎาคม 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon