กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง แนะตราสารหนี้นอกตลาด หวังผลตอบแทนที่สูง

58

มิติหุ้น – กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง แนะการลงทุนในตราสารหนี้นอกตลาด ในกอง KFPCD-UI สำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ ผ่านกองทุนอ้างอิง ที่บริหารโดย BlackRock ซึ่งสามารถสร้างตอบแทน 1 ปีย้อนหลังได้ 16.40% และ 3.30% YTD

กรุงศรี ไพรเวท แบงก์กิ้ง โดย นางสาวกนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้แนะการลงทุนในตราสารหนี้นอกตลาด ผ่านกองทุนเปิดกรุงศรี Private Credit – ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (KFPCD-UI) ซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนให้กู้แก่บริษัทเอกชน และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่มากกว่าตราสารหนี้ทั่วไป อีกทั้งยังช่วยกระจายความเสี่ยงให้พอร์ตการลงทุนโดยรวมได้ดีกว่า  เสนอขายครั้งแรกในระหว่างวันที่ 2 – 9 ก.ค.67

บริหารกองทุนโดยผู้นำตลาด Private Credit

ทั้งนี้ได้ลงทุนผ่านกองทุน BlackRock Private Credit Fund (กองทุนอ้างอิง) ที่บริหารโดย BlackRock บริษัทจัดการที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำในตลาด Private Credit เน้นลงทุนด้วยการปล่อยกู้นอกตลาด ประมาณ 80% ของมูลค่าทรัพย์สินกองทุนให้แก่บริษัทขนาดกลางในประเทศสหรัฐอเมริกา

ให้ผลตอบแทนยอดเยี่ยมย้อนหลัง 1 ปี 16.40% และ 3.30% YTD

อย่างไรก็ดีกองทุนอ้างอิงให้ผลตอบแทน 1 ปีย้อนหลังอยู่ที่ 16.40% และ 3.30% YTD (ข้อมูล ณ 31 มี.ค. 67) โดย 5 บริษัทที่เข้าลงทุน ได้แก่ Higginbotham Insurance Agency, Inc สัดส่วน 3.40% , TA TT Buyer, LLC (TouchTunes, Octave Music) สัดส่วน 2.70% , Bluefin Holding, LLC (Allvue) สัดส่วน 2.70% , GC Champion Acquisition LLC (Numerix) สัดส่วน 2.70% , GI Consilio Parent, LLC สัดส่วน 2.50%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon