EGCO ใส่เกียร์เร่งลงทุนเต็มสูบ ลุยโรงไฟฟ้า1,000MW

176

มิติหุ้น – EGCOพร้อมลุยขยายโรงไฟฟ้าเพิ่มตามแผนอีก 1,000 MW วาดฝันผลงานQ2เติบโต ครึ่งหลังทยอยเก็บเกี่ยวผลจากการลงทุนเพียบ

บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) โดย EGCO หรือ บมจ.ผลิตไฟฟ้า โดย “จิราพร ศิริคำ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงาน Q2/67 มีแนวโน้มเติบโต ต่อเนื่องจาก Q1/67 จากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำฟื้นตัวและโดดเด่นขึ้น และไม่มีการปิดซ่อมบำรุง

ทุ่มงบลงทุน30,000ล้านขยายโรงไฟฟ้า

ซึ่งจากนี้ไปบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการลงทุนใน CDI ในอินโดนีเซีย และกลุ่มโรงไฟฟ้า Compass ในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งการทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของโครงการ Yunlin ในไต้หวัน คาดติดตั้งเสากังหัน 80 ต้น ตามกำลังผลิตรวม 640MW ภายในปี 67 การรับรู้รายได้ของ APEX ในสหรัฐอเมริกา จากการขายโครงการและจาก 7 โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างด้วย อย่างไรก็ตามปีนี้ EGCO ตั้งเป้าจะซื้อโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 1,000 MW จากกำลังการผลิตปัจจุบันที่ 7,003MW ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 30,000 ล้านบาท

ลุ้น Q2มีอัพไซส์โรงไฟฟ้า IPP

ด้านบล.ทิสโก้ ระบุว่า ผลประกอบการหลักจะอ่อนแอลงเล็กน้อยใน Q2/67 คาดว่าส่วนแบ่งจากโรงไฟฟ้าพาจูจะลดลงตามฤดูกาล QoQ เช่นเดียวกับโรงไฟฟ้า Linden ที่จะเห็นการลดลงของยอดขายตามฤดูกาล QoQ ในด้าน upside โรงไฟฟ้า IPP ในประเทศควรฟื้นตัวจากการกลับมาดำเนินงานหลังจากหยุดซ่อมบำรุงใน Q1/67 คงคำแนะนำ “ถือ” สำหรับ EGCO ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 132.00 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon