ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยกระแส ‘Rockstar’ คนตามรอยเยาวราชพุ่ง 15% และโตต่อเนื่องหลังเปิดตัว MV เร่งยกระดับเครือข่าย 5G รับกระแสโซเชียล-ซอฟต์พาวเวอร์

21

มิติหุ้น –  ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ชี้ยกระดับดูแลเครือข่ายทรู 5G รับกระแสการใช้งานดาต้าที่พุ่งสูงขึ้นข้ามคืนในย่านเยาวราช หลังจากลิซ่า (Lisa) หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังชาวไทย เปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง “Rockstar” ถ่ายทำที่ย่านเยาวราช โดยเปิดตัว MV เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 กระแส “Rockstar” ไม่ใช่แค่สะเทือนวงการเพลงทั่วโลก แต่ทำให้เยาวราชคับคั่งกลายเป็นจุดเช็กอินจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่ตามรอยถ่ายภาพและใช้งานผ่านมือถือ ยอดผู้ใช้งานพุ่งทันทีราว 15% และยอดดาต้าโตเพิ่มกว่า 6% ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังเปิดตัวเพลงใหม่

มิวสิควิดีโอ “Rockstar” ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงพลังและความสามารถของลิซ่าในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่ยังนำเสนอเสน่ห์ของย่านเยาวราช ไชน่าทาวน์ที่มีชื่อเสียงของกรุงเทพฯ ส่งผลให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวและการใช้งานโซเชียลมีเดียในพื้นที่เรียกความสนใจให้ตามมาเช็กอินและตามรอยถล่มทลาย

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เราได้เตรียมความพร้อมรองรับการใช้งานเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในย่านเยาวราช โดยได้ให้ความสำคัญต่อคุณภาพสัญญาณ และเพิ่มขีดความสามารถในการบริการอย่างเต็มที่เพื่อลูกค้าทรูและดีแทค โดยเรานำ Mobility Data หรือข้อมูลภาพรวมการเคลื่อนที่ของผู้ใช้งานในพื้นที่เยาวราชมาวิเคราะห์ ด้วยศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ Business and Network Intelligence Center (BNIC) พร้อมปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพิ่มประสิทธิภาพความเชื่อมั่นเครือข่าย 5G พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายครอบคลุมทุกบริการ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด”

ข้อมูลจากทรู คอร์ปอเรชั่นแสดงให้เห็นว่า หลังการเปิดตัว MV “Rockstar” การใช้งานแอปพลิเคชันยอดนิยมในพื้นที่เยาวราชเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดย YouTube เพิ่มขึ้นราว 20% Twitter เพิ่มขึ้นราว 15% และ Line เพิ่มขึ้นราว 15% นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้งานเครือข่ายในพื้นที่ยังเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% เมื่อเทียบกับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนกระแส Rockstar

“เรามีทีมวิศวกรที่คอยมอนิเตอร์การใช้งานเครือข่ายแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าทรูและดีแทคกว่า 50 ล้านคนทั่วประเทศจะได้รับบริการที่มีคุณภาพสูงสุด โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการใช้งานสูงสุดราว 20.00 น.” นายประเทศกล่าวเพิ่มเติม

ปรากฏการณ์ “Rockstar” ของลิซ่าไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย แต่ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านเยาวราชอย่างเห็นได้ชัด ทรู คอร์ปอเรชั่นในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศ พร้อมสนับสนุนการเชื่อมต่อและการสื่อสารที่ราบรื่นสำหรับทุกคนที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของกระแสวัฒนธรรมและร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยในครั้งนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon