Bitget ประสบความสำเร็จเซ็ตมาตรฐานใหม่ให้วงการสินทรัพย์ดิจิทัล โชว์เงินกองทุนคุ้มครองผู้ใช้งานแพลตฟอร์มล่าสุดทะลุ 300 ล้านดอลลาร์ ยกระดับขั้นความน่าเชื่อถือสู่อุตสาหกรรมที่ปลอดภัยสูง-โปร่งใสรับผิดชอบผู้เทรด

11

มิติหุ้น  –  นางสาวเกรซี่ เฉิน (Gracy Chen) กรรมการผู้จัดการของ บิตเก็ต (Bitget) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีและบริษัท Web3 ชั้นนำของโลก กล่าวว่า Bitget ได้เปิดเผยมูลค่ากองทุนคุ้มครองผู้ใช้งาน (Protection Fund) ประจำเดือนเดือนมิถุนายน 2567 มีมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ สะท้อนความมุ่งมั่นของ Bitget ในการเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าเชื่อถือมากที่สุด ซึ่งกองทุนคุ้มครองผู้ใช้งานเป็นผลลัพธ์จากความพยายามของ Bitget ในการสร้างแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน โดยระบบยืนยันเงินสำรอง (Proof-of-Reserves) และกองทุนคุ้มครองผู้ใช้เป็นสองเสาหลักที่สำคัญที่สร้างความไว้วางใจให้กับผู้ใช้งานที่มีต่อ Bitget และมีแผนที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งเหล่านี้ต่อไปทุกเดือน 

นับตั้งแต่เปิดตัวกองทุนคุ้มครองผู้ใช้งานในเดือนสิงหาคม 2565 ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามสำคัญที่แสดงถึงแนวทางที่มุ่งเน้นผู้ใช้ของ Bitget โดยกองทุนนี้ช่วยสร้างความมั่นใจในสภาพแวดล้อมการซื้อขายที่ปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม Bitget ในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง กองทุนคุ้มครองผู้ใช้เปรียบเหมือนตาข่ายนิรภัย ช่วยปกป้องทรัพย์สินของผู้ใช้ Bitget จากเหตุการณ์ไม่คาดคิด และจะช่วยให้เกิดมาตรฐานที่ดีแก่วงการสินทรัพย์ดิจิทัล นางสาวเกรซี่ เฉิน กล่าว

ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2567 กองทุนคุ้มครองผู้ใช้ยังคงมีการถือครอง Bitcoin จำนวน 6,500 BTC โดยกระจายการจัดเก็บไว้ใน 3 กระเป๋าเงินดิจิทัล ที่เปิดเผยแอดเดรสทั้งหมดเพื่อความโปร่งใสแม้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีความผันผวน แต่กองทุนคุ้มครองผู้ใช้งานของ Bitget ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 กองทุนฯ มีมูลค่าสูงถึง 462 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและการบริหารจัดการสินทรัพย์อย่างชาญฉลาด 

ตลอดทั้งเดือน มิถุนายน กองทุนคุ้มครองผู้ใช้มีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 429 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมูลค่าต่ำสุดในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 392 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 29 มิถุนายน แต่ยังคงสูงกว่าเงินทุนเริ่มต้นที่จัดสรรไว้ 30%ประสิทธิภาพของกองทุนฯ ตลอดทั้งเดือนเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนถึงความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มและความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยของสินทรัพย์ของผู้ใช้ให้อยู่ในระดับสูงสุด 

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมรุ่นแรกๆ ที่สร้างความโปร่งใสทางธุรกิจกับผู้ใช้ Bitget ยึดมั่นในมาตรฐานความปลอดภัยโดยการจัดเตรียมข้อมูลยืนยันเงินสำรอง (Proof-of-Reserves) ที่สามารถตรวจสอบได้ และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลการจัดเก็บเงินทุนอย่างครบถ้วน รวมถึงที่อยู่กระเป๋าเงินของบริษัทฯ เพื่อติดตามข้อมูลการทำธุรกรรมต่างๆ เกรซี่ เฉิน กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon