NRF ขายหุ้นบริษัทย่อย มูลค่า 2.99 ล. ให้ “กิติพงษ์ อภิโชติ”

176

มิติหุ้น –  นางสาวเพ็ญอุไร ไชยชัชวาล ประธานเจ้าหน้าที่ฝายการเงินและการลงทุน บมจ. อ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ หรือ NRF เปิดเผยว่า ได้จำหน่ายหุ้น “บริษัท อีโคลด์ จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้กับ นายกิติพงษ์ อภิโชติ มูลค่า 2.99 ลบ. โดยไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานหรือฐานะทางการเงินของบริษัทอย่างมีสาระสำคัญ

ทั้งนี้บริษัท อีโคลด์ จำกัด ลงทุนในธุรกิจขุดเหมือง Cryptocurency โดยใช้พลังงานสะอาด (Clean Cryptocurency Mining) จุดประสงค์ของโครงการนำร่องนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงขึ้น เพื่อลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโดยการกำจัดคาร์บอน (Decarbonization) จากเชื้อเพลิงฟอสซิล

เนื่องจากโครงการนำร่องดังกล่าวได้เสร็จสิ้นตามความตั้งใจของบริษัท ซึ่งมีจุดประสงค์ในการทดลองจริงในขนาดเล็กเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการเพื่อนำไปปรับใช้ในโครงการขนาดใหญ่ขึ้นในอนาคต อีกทั้งบริษัทมองว่าการลงทุนในธุรกิจขุดเหมือง Cryptocurrency ไม่สอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัท

ดังนั้น บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างธุรกิจหลักของบริษัทให้เติบโตและแข็งแกร่งและเชื่อว่าการจำหน่ายหุ้นสามัญในสัดส่วนร้อยละ 60.0 ในบริษัท อีโคลด์จำกัดเป็นการส่งผลประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท ทั้งนี้ การเข้าทำธุรกรรม ดังกล่าวเป็นการซื้อขายในราคามูลค่าที่ตราไว้ (par value) ซึ่งทำให้บริษัทไม่มีการรับรู้กำไรหรือขาดทุนจากการจำหน่ายหุ้นสามัญในบริษัท อีโคลด์ จำกัด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon