กลยุทธ์ขายข้าวด้งญี่ปุ่น ช่วงมื้อเที่ยงให้โดนใจคนไทย ZEN พลิกคติ ‘กินให้หมด เห็นแก่ชาวนา’ มาขายข้าวใหญ่ จานนี้กินไม่หมด ชาวนาก็ไม่โกรธ!

28

มิติหุ้น  –  คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นอกจากบุฟเฟต์และอาลาคาร์ทที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของ ZEN ที่เข้ามาใช้บริการในช่วงเย็นหรือช่วงวัดหยุดแล้ว ทางแบรนด์ยังวาง Product Strategy ที่จะเพิ่มยอดขายและเพิ่มความถี่ในการเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ด้วยการเปิดตัวเมนู Lunch Set เมื่อต้นปี 2566 ที่ผ่านมา และตั้งเป้าเป็น Lunch Set Destination เจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ และกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยที่ศูนย์การค้าในช่วงวันธรรมดา ให้มาทานมื้อเที่ยงที่มีคุณภาพ รวมถึงการปรับกลยุทธ์ในการสื่อสารผ่านแคมเปญต่าง ๆ ที่ดึงอินไซท์ของกลุ่มคนทำงานที่เร่งรีบในช่วงมื้อเที่ยง ออกมาสร้าง Engagement กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายนี้ได้เป็นอย่างดี จนทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในช่วงเวลาที่จำหน่ายเมนู Lunch Set เพิ่มขึ้นกว่า 15% ส่งผลให้ยอดขายวันธรรมดาเติบโตขึ้นกว่า 8% ด้วยเช่นกัน”

Product Strategy Goals

Sales Growth – ตั้งเป้าสร้างยอดขายให้เติบโตในช่วงวันธรรมดา

Superior Experience – สร้างประสบการณ์พิเศษในทุก Quarter ด้วยการออกเมนู Lunch Set ใหม่ และหลากหลาย พร้อมทั้งเรื่องการสื่อสารสร้าง Engage กับกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็น Lunch Set Destination

Selection – ปักหมุดปลายทางกับการมีเมนู Lunch Set ให้ลูกค้าได้เลือกสรรแบบหลากหลายที่สุดในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น

ในช่วง Quarter 1 ได้มีการออกเมนู Lunch Set จากครัวเย็น อาทิ ซาชิมิ ซูชิ และข้าวหน้าปลาดิบ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ต่อยอดสู่การสร้างแคมเปญใหม่ล่าสุดในช่วง Quarter 2 กับเมนูใหม่ ZEN GIANT DONBURI เซ็ตข้าวด้งยักษ์ ที่ขนความใหญ่มาถึง 7 เมนู ทั้งหมู ปลา ไก่ กุ้ง เมนูร้อน และเมนูเย็น เอาใจแฟน ๆ อาหารญี่ปุ่นทุกเที่ยง ทั้งลูกค้าสายคุ้ม และชาวออฟฟิศให้แวะมาเติมพลัง พร้อมเผชิญงานล้นกับเซ็ตข้าวด้งพูน ๆ ที่นอกจากข้าวจะใหญ่แล้ว ยังเสิร์ฟพร้อมซุป ไอศกรีม และเครื่องดื่ม ให้อิ่มคุ้มกันในราคาเริ่มต้นเพียง 270 บาท ตอบโจทย์ความคุ้มค่า และราคาที่เข้าถึงง่าย ผสมผสานกับมิติใหม่เรื่องของ Thai Rice Culture เพื่อสร้าง Engagement โดนใจคนไทยให้ได้มากที่สุด

นอกจากการเปิดตัวเมนูใหญ่ให้ทั้งข้าวและเครื่องเยอะครั้งนี้ ZEN ก็ยังไม่ทิ้งเรื่อง Sustainability คิดเผื่อคนกินไม่หมด รับผิดชอบความใหญ่ล้นของข้าวด้ง ด้วย Next Meal Package ดีไซน์แพ็กเกจห่อกลับบ้านลายชาวนากอดข้าว สไตล์มังงะสุดคิวท์ ที่มาพร้อม Message ห่วงใยจาก พี่ ป้า น้า อา ชาวนา ที่จะช่วยกอดกล่องกลับบ้าน ให้แชร์ตัวเองในมื้อต่อไปได้ เรียกได้ว่างานนี้ช่วยรับผิดชอบหนังท้องคนกิน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

พร้อมเสิร์ฟความอร่อยล้นที่ร้าน ZEN ทุกสาขา วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ยกเว้นวันหยุด นักขัตฤกษ์ ลิ้มรสความอร่อยล้นจนชาวนาเป็นกำลังใจให้กันแล้ว เที่ยงนี้ที่ ZEN

#ใหญ่จนชาวนาเป็นกำลังใจให้ #ZEN #ZENRestaurant #ZENLunchSet #GiantDon

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่ https://www.facebook.com/Zenjapaneserestaurant

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon