ALPHAX โละขายอสังหาฯ หันไปลุยพลังงานทดแทน

192

มิติหุ้น-นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ หรือALPHAX เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทมีมติอนุมัติให้ขายหุ้นสามัญและสิทธิเรียกร้องในหนี้เงินกู้ยืมพร้อมดอกเบี้ยค้างจ่าย ของบริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด หรือVPROP  รวมในราคา 778.79 ลบ. ให้กับนายชาตรี เดชะวลีกุล

พร้อมกันนี้ อนุมัติเพิ่มทุนในบริษัท อัลฟ่า พาวเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้น 100% ด้วยการซื้อหหุ้นเพิ่มทุน 15.50 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นเงิน 1.5 พันลบ. โดยใช้เงินจากการจำหน่ายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  สาเหตุของการเพิ่มทุนเพื่อรองรับการขยายการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า พลังงานทดแทน

โดยโครงสร้างธุรกิจของบริษัทภายหลังขายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้ว จะเหลือ 5 ธุรกิจ คือ 1.จำหน่ายน้ำมันปาล์ม 2.ธุรกิจไบโอเทค(สารสกัดCBD) 3.ธุรกิจให้บริการเช่าซื้อ 4.ธุรกิจให้บริการสินเชื่อ และ 5.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ

โดยธุรกิจจำหน่ายน้ำมันปาล์ม เป็นการประกอบธุรกิจโดยบริษัท ซึ่งได้หยุดดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากความผันผวนของราคา ปัจจุบันฝ่ายบริหารอยู่ระหว่างมองหาธุรกิจที่เหมาะสมที่จะช่วยเสริมรายได้และผลประกอบการให้กับกลุ่บริษัท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/