TISCO เปิด 3 ธีมการลงทุน ฟันกำไรครึ่งปีหลัง

313

มิติหุ้น – TISCO เผย 3 ธีมการลงทุน รับดอกเบี้ยขาลง หวังผลกำไรสูง ได้แก่ ธีมตลาดหุ้นในประเทศเกิดใหม่ คาดทำกำไร 20-25% , ธีมหุ้นเติบโตสูง คาดทำกำไร 15-25% และธีมตราสารหนี้โลก คาดทำกำไร 6-8%

ธนาคารทิสโก้ หรือ TISCO โดยนายณัฐกฤติ เหล่าทวีทรัพย์ Head of Wealth Advisory เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังของปี 67 เป็นช่วงที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกเป็นขาลงและเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ส่งผลบวกต่อหุ้น

หวังสร้างกำไรสูง

ทั้งนี้จึงได้แนะนำ 3 ธีมการลงทุน ได้แก่ ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่มีโอกาสสร้างกำไรประมาณ 20-25% สูงกว่าตลาดหุ้นโลกที่มีโอกาสสร้างกำไรประมาณ 10% มูลค่าหุ้นยังอยู่ในระดับน่าสนใจ Forward P/E ใน 12 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 12.2 เท่า แนะนำ อินเดีย จีน เวียดนาม ไทย รวมถึงธีมหุ้นเติบโตสูงในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ AI และ หุ้นกลุ่มพลังงานสะอาด โดย Bloomberg คาดว่าทั้งสองกลุ่มมีโอกาสสร้างกำไรประมาณ 15- 25%

แนะตราสารหนี้โลกเน้นความเสี่ยงต่ำ

อย่างไรก็ดีสำหรับคนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะนำธีมตราสารหนี้โลก ซึ่งได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยเข้าสู่ช่วงขาลงในปีนี้และในปีหน้าจะลดลงอย่างชัดเจน ทำให้เพิ่มโอกาสในการได้รับกำไรจากราคาหน้าตั๋วที่เพิ่มขึ้น หากเข้าลงทุนช่วงนี้คาดสามารถสร้างกำไรในอีก 12 เดือนข้างหน้าราว 6-8%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon