LANNA ผลงานทั้งปีดีตามเป้า คาดQ2เอทานอลชูโรง

194

มิติหุ้น – LANNA ยังมั่นใจภาพรวมผลงานทั้งปี ดีตามเป้า แม้ว่าราคาถ่านหิน Q2 อ่อนตัว แต่ระยะสั้นราคายังขึ้นได้และเอทานอล ดีมานด์พุ่ง

LANNA หรือบมจ.ลานนารีซอร์สเซส โดย นางเพชรรัตน์ ฉายานนท์ ผู้อำนวยการสายงานบัญชีการเงิน เปิดเผยว่า  คาดว่าราคาถ่านหินในช่วงQ2/67 มีแนวโน้มลดลง เนื่องจากหมดฤดูหนาวเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน แต่อาจจะมีแรงหนุนให้ราคาถ่านหินปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในระยะสั้นได้

หันใช้มันสำปะหลังผลิตเอทานอล

ขณะที่ธุรกิจเอทานอลในช่วงQ2/67 คาดว่าความต้องการใช้เอทานอลสูงขึ้น โดยกากน้ำตาลเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเอทานอลมีปริมาณผลิตสูงกว่าฤดูกาลผลิตปีก่อนประมาณ 6% อย่างไรก็ตาม ราคากากน้ำตาลยังสูงกว่าปีก่อนราว 13.22% บริษัทย่อยได้ปรับกลยุทธ์ใช้มันสำปะหลังเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเอทานอลแทน  นอกจากนี้ สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 67 ถดถอยจากเศรษฐกิจจีนชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลดำเนินงานในภาพรวมปี 67 จะสามารถทำกำไรได้ดีและมีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ

ราคาหุ้นเทรดต่ำบุ๊ก Yield ปันผลสูง 15.97%

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น LANNA ในด้านราคายังน่าสนใจราคายังต่ำบุ๊กที่ 16.93 บาท P/BV ที่ 0.85 เท่า และที่สำคัญ PE ยังต่ำเพียง 4 เท่า  ขณะที่อัตราผลตอบแทนเงินปันผล 15.97%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon