SAAM ยัน! จับมือ YGG เปิดตัวเกมใหม่ หนุนรายได้ปี 67 โตแรง

763

มิติหุ้น – นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ หรือ SAAM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปี 67 เติบโตกว่า 50-100 ลบ. จากปีก่อนที่ 61 ลบ. โดยมาจากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผนวกกับธุรกิจดิจิทัล ที่ร่วมกับพาทเนอร์รายใหม่ และธุรกิจเกมจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาช่วงปลายปีนี้ พร้อมมีแผนต่อยอดสร้างรายได้เพิ่มจากตัวละครเกม มั่นใจผลงานทั้งปีเป็นไปตามเป้า

โดยล่าสุดบริษัทฯ ทุ่มงบ 75 ลบ. เข้าลงทุนถือหุ้น 100% ใน “บริษัท เอสเอ็ม ซิสเต็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด หรือ SMSD” ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ “บริษัท มัลติ อินโนเวชั่น เอนยิเนียริ่ง จำกัด” เพื่อพัฒนางานระบบ (System Project Developer) ในโรงพยาบาลกว่า 2,000 แห่ง โดยคาดหวังกำไรจากธุรกิจดังกล่าวอยู่ที่ 30 ลบ.ต่อปี ช่วยหนุนให้บริษัทฯ มีรายได้ประจำ (Recurring Income) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม จากกรณีผู้ถือหุ้นใหญ่ “นายธนัช จุวิวัฒน์“ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป หรือ YGG ถูกฟอร์ซเซล เหลือถือหุ้น 4.2% จนทำให้มีการเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นใหญ่ ทางบริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นและเป็นพันธมิตรกับ YGG ต่อ เพื่อพัฒนาโครงการเกมร่วมกัน 1 โครงการ พร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกด้านยกเว้นการเข้าไปซื้อหุ้นกิจการเพื่อสนับสนุนการเงิน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon