SMD คิดใหญ่จ่อปิดดีลยักษ์ โครงการ PPP 3รพ.รัฐ

303

มิติหุ้น SMD หรือ บมจ.เซนต์เมด โดย “ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2567 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 นั้น คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการบริหารเสนอขออนุมัติให้คณะกรรมการ บริษัทฯ พิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าเสนอโครงการจัดตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็งด้วยเครื่อง CT/Linac ซึ่งเป็น เทคโนโลยีใหม่ที่สามารถรวมเครื่องทำ CT และ เครื่องฉายแสงรักษามะเร็งด้วย Linac อยู่ในเครื่องเดียวกัน โดยร่วมลงทุนกับโรงพยาบาลของรัฐบาลต่างๆ ในรูปแบบ PPP หรือ Revenue Sharing ซึ่งโครงการขนาดใหญ่ทั้ง 3 โครงการ นี้ มีมูลค่าของการลงทุนทั้งหมดประมาณ 600 ล้านบาท ตามที่คณะกรรมการบริหารเสนอมา ซึ่งเงินลงทุนทั้ง 3 โครงการนี้ จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารต่างๆ จำนวนหนึ่ง และเงินทุนของ บริษัทฯ อีกส่วนหนึ่ง หากว่าบริษัทฯ เป็นผู้ได้รับ การคัดเลือก

ทั้งนี้ ทุกโครงการดังกล่าว มีความเสี่ยงหลากหลายมิติที่แตกต่างกัน แต่คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ ได้ พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่าความเสี่ยงดังกล่าวอยู่ใน เกณฑ์ที่คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ จะจัดการได้

อนึ่ง โครงการทั้ง 3 โครงการนี้ จะทราบผลการคัดเลือกภายในปี 2567 ทุกโครงการ บริษัทฯจึงขอแจ้งรายละเอียดดังกล่าวแก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนักลงทุนให้ทราบต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon