ตลาดหลักทรัพย์นะจ๊ะ ไม่ใช่โรงรับจำนำ!!!!

1381

ผ่านช่วงเปิดเทอมที่โรงรับจำนำคึกคักฝากของแลกค่าเทอมบุตร-หลาน แต่ในตลาดหุ้นไทยนี่สิคร้า! มันมีค่าเทอมด้วยรึไง? เจ๊เรย์ละ งง หลังท่าน ๆ ทั้งหลาย เล่นจำนำหุ้นกันยังกะช่วงเปิดเทอมนี่สิคร้า โอ๊ย!! เหนื่อยใจ

แต่เรื่องนี้เจ๊เรย์ ต้องปรบมือรัว ๆ ให้ ตลท. เลยคร้า เห็นนิ่ง ๆ เงียบ ๆ ไม่ใช่ไม่รู้ไม่เห็นนะคะ แอบมองสอดส่องตลอด จนจับโป๊ะ ได้ 2-3 รายที่แอบแจ้งตลาดไว้อีกอย่าง แต่ไป บอก ก.ล.ต. อีกอย่าง แอบทำ อย่าคิดว่าไม่มีใครรู้ไม่มีใครเห็นนะคะ!!

ล่าสุดเอง 1 รายแน่ๆ ดันไปบอก ตลท. ขายหุ้น Big lot แต่ไปแจ้ง ก.ล.ต. ทำรายการแบบ Auto Matching งานนี้ก็บันเทิงสิค่ะ เพราะ ตลท. เร่งด่วน ให้ชี้แจงโดยเร็ว งานเข้าแน่นะคะ ถ้าแจงไม่ได้!!

อ่ออีกเรื่องที่ เจ๊เรย์ อยากฝากนะคะ เพราะช่วงนี้ต้องระวังผู้บริหารบางท่านชอบ แอบนำหุ้นไปตึ้ง!! แล้วใช้คืนไม่ได้ ก็พังสิค่ะ อย่างที่รู้ ๆ กัน แม้การนำหุ้นไปวางประกันนั้น ก็ยังไม่ได้มีความผิดอะไร เหมือนเรามีรถยนต์แล้วนำไปขอวงเงินสินเชื่อ ตราบใดที่ไม่ได้ผิดนัดชำระหนี้ ก็ยังไม่ผิด แต่เราที่ร่วมเป็นเจ้าของรถในฐานะนักลงทุนนี่สิค่ะ ต้องระวัง ว่าจะโดนไหม

เอาเป็นต้องฝากความหวังหมู่บ้านไว้ที่ ตลท. – ก.ล.ต. ที่คาดนะคะ ไวกว่านี้สักนิด ดุกว่านี้สักหน่อย เรา ๆ ชาวนักลงทุนจะได้ไม่เจ็บตัว คร้า!!

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/