บลจ.อีสท์สปริง แนะกลยุทธ์ลงทุน เชียร์หุ้นโรงแรม – เฮลท์แคร์

93

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริง มองดัชนีหุ้นไทยปี 67 ที่ 1,350-1,360 จุด เน้นหุ้นใหญ่โรงแรม โรงพยาบาล เฮลท์แคร์ และหุ้นปันผล แนะพอร์ตลงทุน คัด 4 กองทุนเด่น ใน Q3/67

บลจ.อีสท์สปริง หรือ Eastspring โดยบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน เปิดเผยว่า มองดัชนีหุ้นไทยปี 67 ที่ 1,350-1,370 จุด หากไม่มีปัจจัยหรือนโยบายรัฐใหม่เข้ามากระตุ้น ซึ่งหากดิจิทัลวอลเล็ตมาทันปี 67 คาดจะหนุนดัชนีแตะ 1,400 จุด แนะลงทุนในกลุ่มหุ้นใหญ่ เนื่องจากมีสภาพคล่องท่ามกลางดอกเบี้ยที่สูง เน้นธีมที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม โรงพยาบาลหรือเฮลท์แคร์ และหุ้นปันผล

จัดพอร์ตการลงทุนเน้นหุ้นสหรัฐและกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่

ทั้งนี้ภาพรวมการลงทุนยังคงชอบฝั่งหุ้นสหรัฐฯ รวมถึงตลาดหุ้นเชียชอบอินเดียกับเวียดนาม ที่คาด GDP โตกว่า 5% แนะจัดพอร์ตการลงทุน 3 ระดับ ความเสี่ยงต่ำ เป็น หุ้น 20% ความเสี่ยงกลางเป็น หุ้น 55% ความเสี่ยงสูงเป็น หุ้น 100% โดยเน้นไปที่หุ้นสหรัฐฯ และกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ ที่มีมาร์เก็ตแคปมากกว่า 8 พันล้านดอลลาร์ เป็นพอร์ตหลัก โดยคุมระดับหุ้นเทคโนโลยีไว้ที่ 15% เพื่อป้องกันความผันผวน และให้น้ำหนักหุ้นอินเดีย 15%

คัด 4 กองทุนเด่น ใน Q3/67

อย่างไรก็ดีแนะนำการลงทุนใน Q3/67 มี 4 กองทุนเด่น คือ กองทุนเปิด ES-USTECH ที่ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯ , กองทุนเปิด ES-USBLUECHIP ที่ลงทุนในหุ้นบริษัทขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ที่มีการเติบโต มีความสามารถในการแข่งขันและเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม , กองทุนเปิด ES-INDAE เน้นลงทุนในหุ้นที่มีภูมิลำเนาหรือมีกำไรหรือรายได้หลักในอินเดีย , กองทุนเปิด ES-GINCOME ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก เพื่อสร้างการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon